Sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe của cơ thể. Khi gặp các bệnh lý về răng miệng như bệnh viêm nha chu sẽ khiến sức khỏe của chúng ta bị ảnh hưởng theo. Bệnh viêm nha chu gây nguy hiểm như thế nào ? và cách phòng ngừa bệnh lý này ra sao, hãy cùng diễn đàn sau đây của chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này nhé.


Bệnh viêm nha chu là gì?

Bệnh viêm nha chu thường dễ xảy ra và là căn bệnh nguy hiểm trong nha khoa. Viêm nha chu làm ảnh hưởng đến răng và khả năng khung đỡ xương như nướu, dây chằng nha chu và xương ổ răng… Cho nên, với những bệnh nhân bị viêm nha chu luôn có cảm giác khó chịu và làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày. Viêm nha chu gây nguy hiểm như thế nào và niềng răng ở đâu tốt?

Viêm nha chu thường trải qua hai giai đoạn là viêm nướu và viêm nha chu.

Viêm nướu là biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm nha chu. Nếu không phát hiện bệnh viêm nướu và chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ tiến triển nặng hơn và sẽ mất nhiều thời gian điều trị hơn. Nếu không chữa trị thì viêm nướu sẽ hình thành viêm nha chhu vì các mô liên kết giữa nướu và răng sẽ bị phá hỏng, hình thành mủ ở nướu, nếu kéo dài sẽ làm hoại tử và dễ mất răng.

Viêm nha chu
Nên kiểm tra răng miệng định kỳ

Thông thường, bệnh viêm nha chu hình thành là do các mảng bám ở răng. Nếu không loại bỏ các mảng bám này sẽ khiến nướu nhiễm khuẩn và chân răng bị tổn thường, nướu sẽ bị sưng tấy đỏ, dễ chảy máu… Nếu qua thời gian dài không điều trị sẽ hình thành vôi răng xơ cứng. Bệnh nhân cần phải gặp bác sĩ để cạo sạch vôi răng này ra, như vậy sẽ hạn chế nhiễm khuẩn. Vậy kỹ thuật niềng răng mất bao lâu?

Còn có nhiều nguyên nhân khác khiến bệnh viêm nha chu hình thành như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thói quen dùng thuốc lá và trẻ em ở thời kỳ mọc răng không…

Qua thời gian nếu không điều trị bệnh viêm nha chu thì sẽ dẫn đến các bệnh lý khác nguy hiểm như bệnh tim mạch, đái tháo đường, nhiễm trùng đường huyết và xương răng bị tiêu dần… Viêm nha chu gây nguy hiểm như thế nào ?

Phòng tránh bệnh viêm nha chu
Để phòng tránh bệnh viêm nha chu thì bạn cần chải răng đều đặn ít nhất 2-3 lần mỗi ngày, đồng thời bạn nên dùng chỉ nha khoa để tẩy sạch thức ăn bám ở kẽ răng. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước súc miệng để lấy sạch mảng bám và hơi thở thơm mát hơn. Bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống một cách hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế hút thuốc lá, thực phẩm nhiều đường… Bạn đã hiểu rõ bệnh viêm nha chu gây nguy hiểm như thế nào ?
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top