Theo bác sĩ nha khoa Đăng Lưu, việc đánh răng đơn thuần hàng ngày không thể giúp bạn loại bỏ một cách hết những mảnh vụn thức ăn còn sót lại sau khi ăn xong. Chúng vẫn có cơ hội hình thành mảng bám, vôi răng nếu bạn không làm sạch răng miệng kịp thời. Cạo vôi răng định kỳ là thói quen cần thiết cho tất cả mọi người. Cạo vôi răng có đau không, cạo vôi răng có đau không là một trong những lo lắng phổ biến của rất nhiều người.


Hiện trạng cạo vôi răng bị chảy máu
Hiện trạng cạo vôi răng bị chảy máu


Cạo vôi răng bị chảy máu không?


Vôi răng là những mảng bám ở chân răng do thức ăn thừa còn sót lại tích lũy lâu ngày tạo thành. Vôi răng còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh viêm lợi, viêm nướu hay hôi miệng. Thông tin liên quan niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh hãy tìm hiểu.

Nếu thực hiện cạo vôi răng lần đầu tiên sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu và ê răng, nhưng việc chảy máu hay đau răng ít hay nhiều còn phụ thuộc vào cao răng của bệnh nhân.

Vôi răng có 2 dạng:

Vôi răng trên mặt răng: loại này có thể quan sát bằng mắt thường và khi cạo sẽ không gây ra cảm giác ê buốt hay bị chảy máu.

Vôi răng dưới nướu răng: dạng này khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường, dấu hiệu nhận biết là khi đánh răng hay xỉa tăm sẽ làm nướu sưng tấy làm chảy máu chân răng. Bác sĩ cần phải cạo sâu xuống dưới nướu để lấy đi vôi răng nên quá trình này sẽ đau hơn bình thường.


Cạo vôi răng có đau không?


Việc cạo vôi răng có đau không tùy thuộc vào lượng vôi răng của mỗi bệnh nhân. Cạo vôi răng giúp lấy sạch đi những mảng bám, giúp răng miệng sạch hơn và ngăn ngừa những vi khuẩn tích tụ trên răng. Tiến hành cạo vôi răng định kỳ là phương pháp giúp bạn sở hữu một hàm răng đẹp và chắc khỏe.


Làm gì để cạo vôi răng không bị chảy máu?


Để hạn chế tình trạng cạo vôi răng bị chảy máu, bệnh nhân nên tìm đến những cơ sở nha khoa có thiết bị công nghệ hiện đại, bác sĩ có tay nghề và phòng khám chữa bệnh được vô trùng sạch sẽ. Nha khoa Đăng Lưu hiện là một trong những phòng khám uy tín tại Hồ Chí Minh với nhiều năm kinh nghiệm và tiến hành thực hiện cạo vôi răng cho hàng ngàn khách hàng khắp cả nước. Các bác sĩ tại đây luôn chú trọng đến việc vệ sinh dụng cụ thăm khám và chữa trị cho từng bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân sẽ được sử dụng một bộ dụng cụ riêng và được tiệt trùng cẩn thận.

Bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch răng trước khi cạo vôi răng, sau đó dùng máy cạo vôi răng để lấy đi những mảng bám trên răng. Cuối cùng, bệnh nhân sẽ được làm sạch và được đánh bóng lại răng. Kết thúc quá trình cạo vôi răng, bệnh nhân có thể thoải mái ăn uống và vệ sinh răng miệng như bình thường.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top