Implant là một thành tựu cách mạng trong công nghệ nha để phục hồi một hoặc nhiều răng bị mất, kỹ thuật này có thể phù hợp với cả người đã trên 80 tuổi. Ngoài ra, có thể bạn chưa biết cạo vôi răng có đau không

Implant là gì?

Implant là một trụ Titan được cấy ghép vào xương để tạo nên những chiếc răng mới gần giống như răng thật cả về thẩm mỹ lẫn chức năng nhai. Phương pháp cấy ghép Implant có tác dụng ngăn ngừa sự tiêu xương rất lớn. Đặc biệt, không giống như khi làm cầu răng, cấy ghép Implant thì không cần phải mài răng hay lấy tủy nên đây được đánh giá là kỹ thuật bảo tồn nhất.

Implant là gì?
Implant là một trụ Titan cấy ghép vào xương để tạo nên răng mới giống răng thật

Về kỹ thuật, trồng răng sứ bằng cấy ghép Implant tức là bác sĩ sẽ cấy trực tiếp 1 chân răng thay thế (thường gọi là implant) vào vị trí bị mất răng. Sau đó, phía trên Implant vừa được cấy sẽ đặt tiếp một phần trụ vào để nối với thân răng mới. Bước cuối cùng là chụp mão răng sứ lên phía trên để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh. Tham khảo thông tin niềng răng có hết hô không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Ca cấy ghép Implant sẽ đạt được kết quả thành công đối với những bệnh nhân đã đến tuổi trưởng thành, sức khỏe ổn định, mô nướu lành mạnh,cấu trúc xương chắc khoẻ đủ khối lượng xương cần thiết và không mắc một số bệnh mãn tính. Những trường hợp này cấy ghép Implant sẽ phát huy tác dụng rõ rệt, xương sẽ phát triển và bám chắc vào trụ titan, tạo một lực vững chắc cho việc cấy ghép được hiệu quả và an toàn.

Trường hợp không nên cấy ghép Implant.
Một thực tế phải thừa nhận là không phải ai cũng có thể thực hiện việc cấy ghép Implant vì điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dưới đây là những trường hợp không nên cấy ghép Implant:

– Trường hợp người có mật độ xương thấp hoặc xương không đủ dầy. Do ở những trường hợp này hiệu quả của cấy ghép sẽ không cao, thậm chí là sẽ dẫn đến thất bại. Nguyên nhân là do ở trường hợp này trụ implant sẽ không gắn chặt được vào xương hàm nên sẽ không tạo thành lực vững chắc.

– Phụ nữ đang mang thai. Khi thực hiện cấy ghép Implant, bắt buộc sẽ phải thực hiện chụp phim X-Quang để kiểm tra mật độ cũng như kết cấu xương hàm. Mà việc chụp phim lại được khuyến cáo là ảnh hưởng đến thai nhi. Chính vì vậy, phụ nữ đang mang thai không nên thực hiện phương pháp cấy ghép Implant.

– Trường hợp bệnh nhân bệnh mãn tính cũng được khuyến cáo không nên sử dụng phương pháp cấy ghép Implant. Những người mắc bệnh tiểu đường, bạch cầu… có khả năng lành vết thương rất chậm và rất dễ bị nhiễm trùng, vì vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc cấy ghép Implant thành công và tránh được biến chứng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top