Đôi môi hồng hào, căng mọng, quyến rũ vẫn luôn là điểm nhấn quan trọng trên gương mặt giúp bạn gái chúng mình đẹp hơn, ấn tượng hơn, dễ thương hơn rất nhiều. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau như sắc tố da, son môi kém chất lượng…mà hiện nay rất nhiều bạn gái lại sở hữu đôi môi thâm, kém hồng hào, trông rất nhợt nhạt, thiếu sức sống. Có thể bạn chưa biết niềng răng một hàm có được không hãy tìm hiểu ngay.

Điều chỉnh chế độ ăn uống để có đôi môi hồng hào.

1 trong những lý do khiến môi bị thâm là cơ thể thiếu vitamin B. Vì vậy, bạn hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin như: rau xanh, trái cây tươi, hạnh nhân, mật ong, chanh, thịt gà, nấm, bắp… để cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn đừng quên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để giữ cho môi không bị khô và cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Trị môi thâm như thế nào?

Tẩy tế bào chết cho môi

Đừng quên bỏ qua bước này bởi nó vô cùng quan trọng, là điều kiện để môi luôn sạch và hấp thu các chất dinh dưỡng từ các hỗn hợp dưỡng môi mà bạn sử dụng. Đồng thời, việc xóa thâm môi sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều đấy nha. Để tẩy bào chết bạn có thể dùng bàn chải đánh răng có lông mềm mịn, thấm ướt nước rồi xoay tròn 2-3 vòng đôi môi.

Tẩy tế bào chết bằng đường được coi là cách làm đơn giản nhất nhưng hiệu quả mà nó mang lại thật sự tuyệt vời. Bạn chỉ cần lấy một miếng vải mềm sạch thấm hỗn hợp đường nâu-mật ong hoặc đường nâu-dầu ô liu chà xát nhẹ nhàng lên môi. Thực hiện cách này có thể loại bỏ nhanh chóng các tế bào chết, các chất son môi còn dính lại mà không thể rửa sạch bằng nước và trị thâm môi hiệu quả.

Uống sữa

Ít ai biết rằng, việc uống sữa thường xuyên là cách trị thâm môi từ sâu bên trong cơ thể. Sữa tươi và các loại trái cây nhiệt đới có khả năng làm giảm sắc tố gây thâm môi, giúp môi giữ được màu hồng hào tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh sử dụng nhiều những loại thức uống có nhiều màu như: trà, cà phê…

Tránh liếm môi

Rất nhiều người có thói quen liếm môi thường xuyên vì nghĩ rằng thao tác này sẽ làm mềm và giữ ẩm cho môi. Tuy nhiên, nước bọt chứa muối sẽ dễ làm môi bị khô và nứt nẻ hơn, đặc biệt là trong mùa lạnh.

Chọn son môi phù hợp

Son môi quyết định 50% màu sắc môi của bạn, bởi bạn thường xuyên sử dụng nó, coi đây như 1 phần không thể thiếu giúp bạn thêm tươi tắn và tự tin hơn.

Ngoài việc bổ sung các loại vitamin cho làn môi bằng các loại trái cây ra, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hoặc trước khi bôi son màu bạn nên phủ một lớp son dưỡng ẩm cho môi. Điều này thật sự cần thiết để giữ cho làn môi luôn ẩm mượt và không bị chất màu làm môi trở nên thâm sạm. Điều dĩ nhiên là bạn cũng cần chọn các loại son dưỡng có tinh chất tự nhiên, chọn các hãng có uy tín và nói không với thành phần chì có trong đó.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các chuyên mục tư vấn làm đẹp khác tại trang web của chúng tôi như mẹo giảm cân hiệu quả tại nhà, cách làm giảm mỡ bụng nhanh nhất,...Nếu có băn khoăn gì, hãy liên hệ chúng tôi để được giải đáp.


Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top