Mini Implant là một công cụ hỗ trợ kéo răng khi chỉnh nha, được sử dụng tạm thời trong một khoảng thời gian nhất định. Trong chỉnh nha, mini implant đóng vai trò như một neo chặn làm điểm tựa để nha sĩ đặt lực di chuyển răng trong những trường hợp đặc biệt, mà thường xuyên nhất là dùng để lùi hàm trong điều trị hàm hô. Ngoài ra khi thực hiện cạo vôi răng có đau không

Giới thiệu về mini Implant
Mini Implant

Mini Implant là những Implant nha khoa có đường kính nhỏ dưới 3 mm và dài 13-16mm, có hình dáng giống cây đinh vít làm bằng hỗn hợp Titanium, một phần được vặn vào xương hàm nơi mất răng. Một phần nhô lên trên lợi và được lồng khớp với một nắp đậy vừa khít gọi là mắc cài, mắc cài này sau đó được đặt vào trong nền của hàm giả, nó giúp cho hàm giả ổn định hơn khi bệnh nhân ăn nhai.
>>> Tham khảo thông tin niềng răng invisalign có tốt không từ trung tâm nha khoa uy tín.
Mini implant thích hợp cho những trường hợp mất răng từng phần hay toàn bộ, đặc biệt là trường hợp mất răng lâu ngày dẫn đến bị tiêu xương, khó có thể cấy ghép Implant truyền thống. Cấy ghép mini implant còn thường được lựa chọn trong những trường hợp vị trí cấy ghép không chịu lực nhai lớn, thông thường mini implant hay được chỉ định cho các răng phía trước và trong trường hợp làm các tựa nâng đỡ cho các hàm giả tháo lắp phủ trên implant. Cấy ghép mini implant là một thủ thuật nhỏ và không gây chấn thương nhiều như nhổ răng. Chỉ trong thời gian thực hiện cấy ghép mini Implant khoảng 1h đồng hồ là đã có thể tiến hành làm hàm giả ngay mà không cần phải chờ 3 – 6 tháng để liền xương, bệnh nhân tiết kiệm được nhiều thời gian đi lại cũng như không cần phải gắn răng tạm thời.

Lợi ích khi ứng dụng công nghệ cấy ghép mini Implant vào trong điều trị nha khoa:
Việc ứng dụng công nghệ cấy ghép mini Implant vào trong điều trị nha khoa đã mang lại rất nhiều lợi ích cho bệnh nhân, không chỉ tiết kiệm được thời gian, cấy ghép mini Implant còn có giá thành khá hợp lý, giúp bệnh nhân yên tâm hơn với những chi phí phải bỏ ra cho quá trình điều trị. Những lợi ích rõ rệt có thể nhận ra khi sử dụng công nghệ cấy ghép mini Implant này là:

– Phục hồi lại sự vững chắc của hàm răng, đảm bảo khả năng ăn nhai cũng như sự tự tin khi giao tiếp

– Cấy ghép mini Implant không đòi hỏi phải mài các răng kề bên để phục hồi răng đã mất. Điều này góp phần bảo tồn được các răng bên cạnh, tránh tình trạng răng bị mài quá nhiều đến lộ tủy do bác sĩ yếu tay nghề.

– Vì được cấy ghép vào xương hàm nên cấy ghép mini Implant sẽ đảm bảo răng có độ vững chắc cho sức nhai tốt hơn.

– Mini Implant còn góp phần ngăn ngừa tình trạng các răng kế cận bị dịch chuyển, xô lệch dẫn đến tình trạng răng thưa.

– Hàm mini Implant rất chắc chắn, bền vững và chặt khít.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top