Niềng răng điều trị hô là phương pháp chỉnh nha được không ít khách hàng lựa chọn hiện nay. Sở hữu hàm răng hô có ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nụ cười và khuôn mặt của bạn. Hơn nữa, khi hàm răng mọc lệch lạc sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong sử dụng thức ăn và vệ sinh răng miệng. Niềng răng điều trị hô và niềng răng ở đâu tốt?. Ngoài ra có thể bạn quan tâm cạo vôi răng có đau không

Hiện nay có 2 phương pháp điều trị hô là phẫu thuật thẩm mỹ và niềng răng.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ điều trị hô thường được chỉ định cho những trường hợp hô do hàm.

Niềng răng điều trị hô hiệu quả và an toàn cho những trường hợp lệch lạc răng nghiêm trọng.

Niềng răng và phẫu thuật khác nhau như thế nào?
Niềng răng là kỹ thuật sử dụng các loại khí cụ để tác động trực tiếp lên răng, tạo lực kép giúp các răng di chuyển theo đúng vị trí như mong muốn, từ đó tạo thẩm mỹ cho khuôn mặt. Kỹ thuật hiện đại này sẽ ngăn ngừa những hiện tượng khớp cắn bị lệch lạc như hô, móm, thưa vẩu… Điểm khác biệt giữa niềng răng và phẫu thuật thẩm mỹ chính là không sử dụng dao kéo nên khuôn mặt không bị biến dạng và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, mức chi phí của niềng răng cũng thấp hơn so với phẫu thuật thẩm mỹ. Niềng răng điều trị hô an toàn. cấy ghép răng implant có đau không cũng là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm đến.

Phương pháp niềng răng điều trị hô
Niềng răng invisalign dễ tháo lắp

Phương pháp niềng răng điều trị hô
Có 2 phương pháp niềng răng hô cơ bản là niềng răng bằng mắc cài, niềng răng mặt trong, niềng răng trong suốt.

Để niềng răng, công việc đầu tiên là bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân, xem khớp cắn bị lệch lạc như thế nào. Nếu bệnh nhân có gặp các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm lợi thì bác sĩ sẽ điều trị trước khi tiến hành niềng răng.

Bác sĩ và bệnh nhân trao đổi để lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp cho bệnh nhân.

Nếu thống nhất với phương án thì bác sĩ thiết kế mắc cài và lập kế hoạch điều trị.

Niềng răng mắc cài: là kỹ thuật dùng các mắc cài bằng kim loại cố định lên răng của bệnh nhân nhằm tạo lực di chuyển răng. Nhờ vậy mà quá trình di chuyển răng sẽ khít sát hơn. Bác sĩ sẽ tính toán lực di chuyển răng như thế nào, từ đó lập kế hoạch điều trị và thời gian tái khám cho bệnh nhân. Một điều quan trọng là bác sĩ nắn chỉnh mắc cài sao cho lực tác động đúng như mong đợi nhưng không gây hiện tượng ê buốt cho bệnh nhân.

Niềng răng trong suốt: Đây là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ dùng các khay niềng răng trong suốt để tạo lực di chuyển răng thay cho các mắc cài như trước đây. Khay niềng răng được thiết kế dành riêng cho từng bệnh nhân nên tỷ lệ chính xác cao. Trung bình một ca niềng răng bệnh nhân mang từ 18-36 khay niềng răng. Số lượng khay niềng răng còn tùy thuộc vào cấu trúc răng của mỗi người. Khay niềng răng có thể tháo lắp dễ dàng nên giúp bệnh nhân tiện lợi hơn trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng. Ngoài ra, phương pháp niềng răng không mắc cài có tính thẩm mỹ cao cả trong và sau thời gian niềng răng nên phù hợp với những người có tính chất công việc thường xuyên phải giao tiếp. Niềng răng điều trị hô là giải pháp cho mọi người.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top