Khi còn trẻ, nếu được chăm sóc đúng cách, làn da của chúng ta sẽ căng mịn, giàu sức sống. Theo thời gian, da ngày một “xuống cấp” với sự xuất hiện của hàng loạt nếp nhăn, chấm đồi mồi, quầng thâm xung quanh mắt,… Một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lão hóa da là do sự suy giảm về số lượng và chất lượng Collagen trong cơ thể.

Collagen có công dụng gì trong làm đẹp?

Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và thường được phân bổ phần lớn ở lớp hạ bì của da. Chúng có vai trò kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, sản sinh tết bào tươi mới nhằm thay thế các tế bà già cỗi, duy trì độ đàn hồi và sự trẻ trung cho làn da.


Càng lớn tuổi, lượng collagen sẽ dần tiêu hao dẫn đến sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa trên da, rõ rệt nhất là trên da mặt. Những dấu hiệu lão hóa thường xuất hiện trên da như: da khô; nếp nhăn ở quanh miệng và trên khóe mắt, da mặt chảy xệ, chùng nhão; da thâm sạm…

Chính vì lẽ đó, sự tồn tại của collagen đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong ngành thẩm mỹ làm đẹp như sau:

Khắc phục sẹo

Khi liên kết giữa collagen và elastin bị cắt đứt hay bị tổn thương sẽ gây ra sẹo. Trong khi đó, collagen được xem là yếu tố giúp kích thích quá trình sản sinh tế bào mới, giúp làm mới làn da, giúp da nhanh chóng được phục hồi, mờ thâm và sẹo hiệu quả.

Collagen có công dụng gì trong làm đẹp?

Tác dụng giảm nhăn, chân chim

Theo tuổi tác càng cao thì collagen càng bị mất dần khiến cấu trúc da không còn giữ được vẻ săn chắc khi còn trẻ. Thay vào đó, những nếp nhăn, vết chân chim bắt đầu xuất hiện khiến bạn trông già hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn bổ sung collagen cho cơ thể thì sau khoảng 4-8 tuần, tình trạng lão hóa da sẽ được cải thiện đáng kể. Làn da được tái tạo, khắc phục nếp nhăn và trở nên săn chắc hơn.

Tác dụng với mạch máu

Mạch máu yếu là một trong những nguyên nhân khiến bạn dễ bị chảy máu hơn. Collagen là hợp chất  giúp sản sinh ra mạch máu, ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch và cao huyết áp. Vì vậy, những bệnh nhân đang bị xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim rất cần thiết collagen.

Tác dụng với mắt

Collagen tồn tại nhiều trong giác mạc và thuỷ tinh thể của mắt dưới dạng kết tinh. Thiếu chúng sẽ ảnh hưởng đến thị lực của mắt ít nhiều, thậm chí trong một số trường hợp nặng có thể dẫn đến tình trạng bệnh đục thủy tinh thể mắt.

Tác dụng với răng

Collagen có nhiều trong nướu răng và , giúp răng khỏe mạnh hơn, tăng khả năng phòng tránh một số bệnh răng miệng như nha chu viêm.

Tác dụng với xương

Ngoài canxi thì collagen cũng là thành phần chiếm đến 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Tuy nhiên, khi tuổi tác càng tăng thì collagen suy yếu, độ chắc khỏe và dẻo dai của xương cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, bổ sung collagen cũng là cách giúp xương chắc khỏe hơn, phòng tránh nguy cơ loãng xương.

Tác dụng với sụn

Collagen chiếm 50% trong cơ cấu thành phần sụn. Nếu thiếu hụt collagen sẽ khiến cho ma-sát giữa các khớp xương lớn hơn, có thể dễ gây ra các biến dạng ở xương và sụn. Bổ sung collagen cũng là cách giúp phòng chống các bệnh liên quan đến cơ xương khớp.

Với vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì sự khỏe mạnh của các bộ phận trong cơ thể con người, đặc biệt là tác dụng tích cực đối với việc duy trì sự căng mịn, đàn hồi và tươi sáng của làn da, viên uống Collagen đã thực sự trở thành một người bạn của chị em phụ nữ. 

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top