Răng cửa thưa được đánh giá là một khiếm khuyết nhỏ nhưng lại có thể ảnh hưởng khá lớn đến thẩm mỹ của nụ cười nói chung. Do đó thay vì áp dụng cách niềng răng hay bọc sứ quá phức tạp, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục răng cửa bị thưa bằng cách trám răng an toàn, đơn giản và tiết kiệm hơn nhiều.

>>Xem thêm: tẩy trắng răng không nên ăn gì


Nguyên nhân khiến răng cửa bị thưa
Cách niềng răng cửa bị thưa hiệu quả nhất


Nguyên nhân khiến răng cửa bị thưa


Có hai nguyên nhâ làm cho răng cửa bị thưa mà các chuyên gia về nha khoa đã đưa ra đó là:

- Răng cửa bị thưa dần theo thời gian, kẻ hở giữa hai răng ngày càng nhiều thì khả năng phát sinh lớn nhất đó là răng bạn mắc các bệnh lý nha chu. Nha chu gây ra tình trạng viêm ở nướu ở ổ răng làm cho dây chằng nha chu bị bung ra và ổ răng lung lay dẫn đến răng cửa bị thưa.

- Răng có thể bị thưa bẩm sinh từ nhỏ, điều này chứng tỏ bạn có thể đã bị viêm nha chu ngày lúc bé, hoặc là do sự mất cân đối giữa kích thước xương và răng, cũng có thể là do bị thiếu răng, răng mọc ngầm bên trong,... Vậy, thực hiện niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu?

Nếu răng thưa do bệnh lý thì bạn có thể khắc phục chữa nha chu trước khi điều trị răng cửa bị thưa. Nếu răng bị thưa do bẩm sinh, có 3 phương pháp bạn lựa chọn là: bọc răng sứ, trám răng và niềng răng thưa. Đối với mỗi phương pháp sẽ thích hợp cho từng trường hợp răng miệng khác nhau, vì thế bạn hãy đến nha khoa để bác sĩ khám và tư vấn.


Cách niềng răng cửa bị thưa hiệu quả

Mặc dù có thể thực hiện bọc răng sứ hoặc trám răng nhưng cách tốt nhất vẫn là niềng răng thưa. Các bác sĩ nha khoa luôn khuyên bệnh nhân nên niềng răng thưa nếu muốn khắc phục được tình trạng răng thưa vĩnh viễn. Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp niềng răng cửa bị thưa ra đời và được ưa chuộng như: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng trong suốt,...Mỗi loại mắc cài đều có ưu nhược điểm riêng nhưng tất cả vẫn có điểm chung đó là mang lại hàm răng đều đẹp.


Mắc cài kim loại

Là loại mắc cài ra đời sớm nhất. Khung kim loại thường rất cứng và mạnh nên có thể chịu được hầu hết lực tác động hằng ngày. Niềng răng mắc cài kim loại có chi phí thấp nhất và phù hợp với niềng răng cho trẻ em. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của loại mắc cài này không cao và đặc tính kim loại dễ gây kích ứng trong môi trường khoang miệng.


Mắc cài sứ

Là phương pháp đang dần thay thế mắc cài kim loại, vì niềng răng mắc cài sứ khó nhận ra mắc cài khi đeo niềng răng, tính thẩm mỹ được nhiều người đánh giá cao. Vật liệu sứ có độ chịu lực tốt, độ đàn hồi của dây thun cao. Vì là loại niềng răng thẩm mỹ nên có mức chi phí cao hơn và nếu vệ sinh không đúng cách chân đế xung quanh sẽ dễ bị nhiễm màu.


Mắc cài mặt trong

Niềng răng mặt trong hay còn gọi là niềng răng mặt lưỡi là loại amwcs cài được cải tiến với mắc cài được đặt phía trong hàm răng nên người đối diện sẽ không nhận ra bạn đang đeo niềng răng. Điều này giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn trong quá trình niềng răng cửa bị thưa. Mặc dù vậy, loại mắc cài này gây khó khăn khi ăn uống.


Mắc cài trong suốt

Hay còn gọi là không mắc cài, là phương pháp niềng răng thẩm mỹ cao nhất và hiện đại nhất hiện nay. Với khay niềng trong suốt, bạn sẽ dễ dàng tháo lắp trong quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng. 

Dưới sự hỗ trợ của máy móc hiện đại phục vụ quá trình điều trị niềng răng cửa bị thưa, nha khoa Đăng Lưu là một trong những địa chỉ nha khoa đã và đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Đến với nha khoa chúng tôi, bạn sẽ được thăm khám và tư vấn cụ thể các vấn đề liên quan đến răng miệng trước khi thực hiện niềng răng. Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao sẽ giúp quá trình điều trị của bạn an toàn và có kết quả như mong muốn. 

Niềng răng cửa bị thưa là quy trình phức tạp, vì thế bạn hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện, Hi vọng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin cần thiết trước khi quyết định lựa chọn niềng răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top