Mùa hè, thời tiết nắng nóng kết hợp với cường độ tia UVA và UVB hoạt động mạnh, kèm theo khói bụi khiến cho làn da yếu ớt, dễ bị sạm đen, cháy nắng, nhanh lão hóa... và nổi mụn nhiều hơn, nên cần quan tâm chăm sóc. Tham khảo thông tin niềng răng invisalign có đau không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy không phải ai cũng biết cách chăm sóc da khoa học và hợp lý vào mùa hè. Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà rất nhiều người gặp phải.

Cạo lông trước khi tắm
Phái đẹp thường có thói quen cạo lông để trông trắng trẻo, diện đồ thêm quyến rũ. Tuy nhiên, để tránh những kích ứng trên da, bạn cần chú ý là nên cạo lông sau khi vừa tắm xong. Vì nước sẽ làm cho lông mềm ra, bạn dễ dàng thao tác hơn. Còn nếu cạo lông khi da đang khô thì có thể gây tổn thương nan lông và gây đau đớn cho da.

Dùng khăn để lau khô da
Dùng khăn lâu khô da khi vừa tắm hay rửa xong là điều mà hầu như ai cũng từng làm. Tuy nhiên, nếu bạn dùng khăn lau mạnh có thể làm da bị kích ứng ửng đỏ. Tốt nhất là bạn nên dùng khăn vỗ nhẹ nhàng để da khô một cách tự nhiên.


7 sai lầm chăm sóc da mùa hè

Không cần bôi kem dưỡng ẩm khi vừa tắm xong
Việc dùng kem dưỡng ẩm là rất cần thiết cho da trong mùa hè. Chúng sẽ giúp da khỏi bị mất nước, hạn chế tình trạng khô và hình thành nếp nhăn trên da. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm xong khoảng 5 phút.

Chỉ sử dụng sản phẩm khử mùi vào buổi sáng
Vào buổi sáng, trước khi ra khỏi nhà hầu như ai cũng sử dụng các sản phẩm khử mùi. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên bị ra mồ hôi hay cơ thể thường nặng mùi thì nên sử dụng những sản phẩm này ngay cả vào buổi tối. Các chất khử mùi tác động bằng cách ngăn chặn các tuyến mồ hôi, tránh tình trạng mồ hôi thấm qua da ra ngoài. Vào buổi tối tuyến mồ hôi ít hoạt động hơn ban ngày nên khử mùi sẽ hiệu quả hơn.

Không tắm lại sau khi đi bơi
Ngâm mình trong bể bơi không có nghĩa là cơ thể bạn đã được làm sạch. Bạn nên tắm lại bằng nước sạch sau khi ngâm dưới bể bơi nhé. Điều này sẽ ngăn tình trạng clo có thể khiến da bị khô hay bị kích ứng.

Thiếu kiến thức về cách dùng kem chống nắng
Để phát huy hiệu quả bảo vệ da tốt, ngoài chuyện phải mua đúng những sản phẩm có chất lượng đảm bảo thì đòi hỏi chúng ta cần dùng kem chống nắng một cách đúng đắn.

Khuyên bạn chỉ nên thoa vừa đủ, không quá nhiều cũng không quá ít. Thoa nhiều quá, da không thẩm hết, gây lãng phí và tạo điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành, làm to lỗ chân lông. Ngược lại, dùng ít sẽ không mang đế kết quả như ý.

Bên cạnh đó, đa phần mọi người đều nghĩ rằng mỗi ngày thoa kem chống nắng 1 lần là đủ. Song, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, dòng sản phẩm này chỉ bảo vệ da hữu hiệu trong 2- 3 tiếng và ngắn hơn nếu tắm biển hoặc ra mồ hôi nhiều.

Trang bị quần áo chống nắng
Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, bạn cũng cần trang bị thêm cho mình những loại quần áo chống nắng dày dặn và tốt. Chúng sẽ hỗ trợ bạn tăng khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top