Nhổ răng khôn là một thủ thuật không hề đơn giản trong nha khoa bởi vị trí và tư thế mọc khá phức tạp, không giống như những chiếc răng khác. Vậy nhổ răng khôn có đau không để đảm bảo an toàn, không gây biến chứng chính là vấn đề ai cũng nên biết.

Mổ răng khôn có gây đau không?

Nhổ răng khôn là ca tiểu phẫu khó và phức tạp hơn các răng ở vị trí khác, tuy nhiên vẫn được thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng. Với công nghệ nhổ răng hiện đại như hiện nay, việc mổ răng khôn đau không sẽ không còn là lo ngại của nhiều người, bởi không gây đau nhức hay khó chịu gì.


Trên thực tế, mổ răng khôn vẫn có thể gây đau nhức, khó chịu và phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm nếu người bệnh thực hiện nhổ răng tại những cơ sở nha khoa không uy tín, không đảm bảo an toàn, nhổ răng bằng biện pháp truyền thống, sử dụng kìm, nẹp để nhổ trực tiếp răng ra khỏi xương ổ răng.

Tuy nhiên, với sự phát triển vượt bật của công nghệ kỹ thuật trong nha khoa hiện nay, việc nhổ răng khôn sẽ không đau nhức hay gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe người bệnh. Bởi trước khi nhổ răng, bệnh nhân được tiêm thuốc gây tê cục bộ với liều lượng phù hợp, ngăn chặn các cơn đau trong quá trình nhổ răng.

Thực hiện tiểu phẫu nhổ răng khôn mọc lệch theo đúng quy trình

Bệnh nhân súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, sau đó sát khuẩn vùng răng cần nhổ răng. Bác sĩ sẽ gây tê vùng cần nhổ răng, rồi tiến hành phẫu thuật với sự hỗ trợ của một số dụng cụ nha khoa như: kìm nhổ răng, dụng cụ nạy để bóc tách lợi và dây chằng cổ răng, tạo điều kiện cho việc lấy răng ra được dễ dàng.

Sau khi nhổ, bác sĩ sẽ khâu vết thương. Bệnh nhân cắn chặt bông để cầm máu, kết thúc ca tiểu phẫu. Một tuần sau khi nhổ răng khôn thì chỉ sẽ tự tiêu và vết thương sẽ lành dần.


Nhổ răng khôn mọc lệch được tiến hành bằng máy siêu âm cắt xương Hoa Kỳ áp dụng với các case phức tạp, đảm bảo thực hiện nhổ răng an toàn. Các mũi siêu âm sắc bén chuyển động linh hoạt với tần số chọn lọc từ 28-36 Khz sẽ tác động trực tiếp làm đứt các dây chằng nha chu, phân tách răng ra khỏi tổ chức quanh răng và xương ổ răng, chính điều này cho phép răng được lấy ra dễ dàng mà không xâm lấn sâu quá mức xuống nướu, do đó không gây nên bất kỳ tổn thương nào cho nướu hay dây thần kinh.
 
Top