Nhổ răng không trồng lại có sao không là thắc mắc của những người vừa bị mất răng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau khi nhổ răng, thông thường bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân trồng lại răng. Tuy nhiên, nhiều người muốn tiết kiệm chi phí nên không trồng lại răng. Vấn đề nhổ răng không trồng lại răng thì có sao không, sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết chụp răng sứ giá bao nhiêu dưới đây.

Nhổ răng không trồng lại có sao không? Lý giải từ bác sĩ 1
Mất răng ảnh hưởng đến sức khỏe

Nhổ răng không trồng lại có sao không? Lý giải từ bác sĩ

Nhổ răng không trồng lại có sao không? Trong nha khoa, nhổ răng được xem là giải pháp cuối cùng khi không thể bảo tồn được răng. Bởi vì, khi nhổ răng nếu không được trồng lại sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Dưới đây là những hậu quả của việc nhổ răng không trồng lại mà bạn cần lưu ý.

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý

Khi bị mất răng ở những vị trí như vùng tiền hàm thì sẽ khiến khuôn miệng bạn mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ. Điều này có thể khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và trong cuộc sống.

Khi bị mất răng mà không được trồng lại, các răng bị xô lệch vào vị trí khoảng trống răng bị mất, làm cung hàm bị lệch, khớp cắn mất cân đối. Hậu quả có thể khiến khuôn mặt bạn bị biến dạng và gây mất thẩm mỹ.

Ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai

Khả năng ăn nhai của bạn sẽ bị giảm sút nếu chiếc răng mất là răng hàm, đóng vị trí ăn nhai. Chính vì vậy, nếu mất răng mà không tiến hành trồng lại răng thì việc ăn uống sẽ trở nên khó khăn hơn, việc nhai lệch sang bên răng không bị mất sẽ làm tăng nguy cơ lệch hàm mặt và còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Nhổ răng không trồng lại còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý sâu răng. Khoảng trống mất rặng cộng với việc ăn nhai xô lệch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, dẫn đến các bệnh lý răng miệng.

Làm tiêu xương hàm

Sau khi nhổ răng 1 thời gian, nếu không có biện pháp trồng răng mới để thay thế, bệnh nhân sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng tiêu xương hàm, khiến khuôn mặt trở nên già nua và biến dạng.

Việc nhổ răng không trồng lại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, trồng lại răng sau khi nhổ răng là điều rất cần thiết.

Phương pháp trồng răng sau khi nhổ răng

Nhổ răng không trồng lại có sao không? Lý giải từ bác sĩ 2
Trồng răng implant phục hình răng đã mất
Ngày nay, với công nghệ nha khoa ngày càng hiện đại thì việc trồng răng cũng trở nên đơn giản, dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều. Trong đó, có thể nói đến phương pháp trồng răng implant. Đây là giải pháp được các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên áp dụng.

Implant là một trụ kim loại bằng titan được đặt vào xương hàm nhằm thay thế cho răng đã mất. Sau khi đặt trụ implant, xương sẽ tựu bám vào quanh răng giúp răng implant dính chặt vào xương hàm giống răng thật.

Răng implant là phương pháp tốt nhất để phục hình răng đã mất một cách hiệu quả và mang tính thẩm mỹ cao. Dù là mất một răng hay mất răng toàn hàm thì bạn đều có thể phụ hình lại toàn bộ với răng implant. Răng implant có khả năng chịu lực tốt nên bạn có thể ăn nhai bình thường sau khi cấy ghép.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nhổ răng không trồng lại có sao không. Hãy cân nhắc đến việc trồng lại răng sau khi mất răng để bảo vệ sức khỏe cho bạn.

TG: VT
 
Top