Niềng răng không mắc cài là phương pháp sử dụng khay niềng trong suốt thay thế các loại khí cụ mắc cài truyền thống, mang lại cho bạn tính thẩm mỹ tối đa ngay cả trong quy trình chỉnh nha. Chỉnh nha không mắc cài đang dần trở nên phổ biến rộng rãi và nhận được nhiều quan tâm của khách hàng khi muốn khắc phục những hàm răng xấu trở nên đều đẹp hơn, đặc biệt là những trường hợp sau.



Bạn biết gì về dịch vụ niềng răng không mắc cài
Bạn biết gì về dịch vụ niềng răng không mắc cài 
Ưu điểm niềng răng không mắc cài


Thẩm mỹ: Ngay khi bạn vừa điều trị niềng răng không mắc cài, bạn bắt đầu tận hưởng những lợi ích của một nụ cười đẹp. Khay niềng răng hầu như vô hình nên không ai nhận thấy bạn đang chỉnh nha. Hơn nữa, những chiếc khay trong suốt giúp che đi một phần khuyết điểm hàm răng hiện tại của bạn. Thông tin tham khảo bọc răng sứ duy trì được bao lâu từ trung tâm nha khoa uy tín.

Thoải mái: Khay chỉnh răng trong suốt mang lại cảm giác thoải mái do không có dây hoặc khung kim loại gây kích ứng miệng hoặc nướu. Bạn vẫn ăn uống, làm việc vui chơi, cười thoải mái với khay niềng.

Tiện lợi: Niềng răng không mắc cài có thể tháo rời để tiện vệ sinh răng miệng, ăn uống, hoặc trong những dịp đặc biệt cần bạn có thể tháo rời trong một thời gian ngắn.

Hiệu quả: Bạn có thể nhìn thấy kết quả hàm răng sau chỉnh nha của bạn trên phim 3D ngay cả khi bạn chưa bắt đầu mang khay. Mỗi bộ khay niềng được sản xuất cho riêng từng người dựa trên tình trạng răng của bạn. 

Việc sắp xếp răng thẳng hàng được bắt đầu ngay khi mang khay và được dịch chuyển dần qua mỗi lần thay khay, chính xác theo đúng kế hoạch bạn đã thấy qua phim 3D. Sau 3 đến 4 lần thay khay bạn nhìn thấy sự thay đổi thực tế trên răng của bạn mà không cảm thấy bất cứ sự ảnh hưởng hay khó chịu nào trong quá trình mang khay.

Quy trình niềng răng không mắc cài đạt chuẩn

Niềng răng không mắc cài được tiến hành theo các bước đúng quy chuẩn, bài bản và có sự phối hợp chặt chẽ với nhà máy chế tạo khay niềng hàng đầu thế giới, bao gồm các bước sau:

Thăm khám và chụp phim

Khám tổng quát và chụp phim để kiểm tra tình trạng răng toàn hàm, nướu và sức khỏe của bệnh nhân, cũng như cấu tạo khung hàm, mật độ, chiều cao xương hàm. Khi cấu tạo hàm bình thường, chỉ gặp vấn đề về răng không quá phức tạp, bác sĩ chỉ định thực hiện mang khay niềng răng trong suốt.

Lấy dấu hàm và lên phác đồ điều trị

Bác sĩ tiến hành lấy thông số dấu hàm. Dựa vào phim chụp và mẫu hàm bác sĩ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị chi tiết, lên kế hoạch và thời gian hỗ trợ điều trị phù hợp. Trước đó, tất cả các vấn đề về bệnh lý răng miệng đều được chỉ định hỗ trợ điều trị khỏi.

Thiết kế và chế tạo bộ khay niềng

Tất cả những thông số về dấu hàm và phác đồ hỗ trợ điều trị của bệnh nhân được gửi đặt hàng tại trung tâm chế tác khay niềng răng. Tại trung tâm chế tạo khay niềng, mẫu hàm được quét và chuyển thành mẫu hàm 3D trên máy tính. Các kỹ thuật viên chế tạo khay dựa vào những phân tích dữ liệu cấu tạo hàm và các giai đoạn thay đổi của hàm để cùng kết hợp với bác sĩ để lập kế hoạch hỗ trợ điều trị và cho chế tạo các khay niềng. Trong đó, nha sĩ chịu trách nhiệm trực tiếp với quá trình niềng răng không mắc cài của bệnh nhân.

Gắn Attachment và giao khay

Sau khoảng 3 tuần chờ tạo khay niềng bệnh nhân được hướng dẫn cách đeo và giao khay đã được đánh số để bệnh nhân có thể tự đeo hay tháo lắp khay khi cần. Một số nút chặn Attachment bằng nhựa được gắn lên 1 số vị trí trên hàm để tạo điểm bám cho khay niềng.

Theo dõi chỉnh nha

Cứ 2 tháng một lần bệnh nhân được chỉ định tái khám để bác sĩ kiểm tra sự thay đổi của răng trên cung hàm. Nếu sự thay đổi khớp với phác đồ hỗ trợ điều trị, bệnh nhân tiếp tục đeo khay tiếp theo. Trường hợp có sự mất cân đối, bác sĩ đánh dấu và có sự điều chỉnh để chế tạo khay lại cho tương thích.


Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top