Niềng răng móm là giải pháp khắc phục khuyết điểm về răng hàm dưới đưa ra nhiều hơn so với hàm trên, khiến khớp cắn hai hàm bị sai lệch và gương mặt trở nên khác thường, thiếu cân đối, hài hòa. Răng móm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Quy trình niềng răng móm như thế nào? niềng răng hô hàm trên có được không?


Thực hiện niềng răng móm an toàn
Thực hiện niềng răng móm an toàn

Niềng răng móm có những ưu điểm gì?

Niềng răng móm có những ưu điểm gì? niềng răng hô có phải nhổ răng không? Niềng răng móm được bác sĩ chỉ định thực hiện sau khi tiến hành thăm khám và xác định cụ thể tình trạng sai lệch, xác định được dạng răng móm. Niềng răng móm được áp dụng cho mọi trường hợp móm do răng gây ra, phương pháp này mang nhiều ưu điểm như:

Hiệu quả thẩm mỹ tối ưu: Răng được tác động lực kéo bền bỉ và ổn định thông qua hệ thống khí cụ niềng răng móm như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng, di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm sao cho đều đặn và thẳng hàng.

Đảm bảo an toàn: Niềng răng móm không tác động đến cấu trúc của răng hay xương hàm nên đảm bảo an toàn, không gây đau đớn.

Cải thiện các chức năng của răng: Răng có hai chức năng chính là ăn nhai và phát âm. Hàm răng móm sau khi được khắc phục giúp khớp cắn hoàn chỉnh, việc ăn nhai dễ dàng hơn và phát âm cũng rõ ràng hơn.

Niềng răng thẩm mỹ không chỉ khắc phục khuyết điểm răng móm mà còn đồng thời khắc phục những sai lệch khác như răng thưa, răng hô vẩu, răng khấp khểnh… Từ đó các nguy cơ về sức khỏe do khuyết điểm răng móm gây ra cũng dần được đẩy lùi.


Quy trình thực hiện niềng răng móm an toàn

Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng để đánh giá dạng răng móm đồng thời phát hiện các bệnh lý như răng sâu, viêm lợi, viêm nha chu… để điều trị trước khi niềng răng móm.

Bước 2: Thao tác chụp Xquang tại trung tâm được hỗ trợ bởi máy chụp Xquang Panorama Cefalo tích hợp Align Pro giúp bác sĩ xác định cấu trúc xương hàm và lập phác đồ điều trị chuẩn xác.

Bước 3: Tùy vào tình trạng của răng, hàm, điều kiện thời gian và điều kiện chi trả, bệnh nhân được bác sĩ tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp để từ đó lên phác đồ điều trị chuẩn xác. Bao gồm dự kiến thời gian từng giai đoạn, dự kiến thời gian hoàn thành và lực kéo cho từng giai đoạn…

Bước 4: Bác sĩ thu thập các dữ liệu về dấu hàm của bệnh nhân để kết đánh giá và phân tích với các khớp thái dương hàm, cơ nhai để chế tác khí cụ niềng răng móm tương thích. Đồng thời dữ liệu này được nhập trong phần mềm chỉnh nha chuyên dụng để theo dõi trong suốt quá trình điều trị.

Bước 5: Trước khi gắn mắc cài, bác sĩ lấy cao răng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bệnh nhân. Sau đó gắn mắc cài lên răng và tạo lực kéo theo tính toán trong phác đồ điều trị.

Bước 6: Sau khi gắn mắc cài lên răng, bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân tự chăm sóc tại nha và đặt lịch tái khám 3 tuần/lần để đánh giá khả năng di chuyển của răng đồng thời điều chỉnh sai lệch.

Với quá trình chuẩn như trên, hàng ngàn ca niềng răng móm được thực hiện thành công, mang lại nụ cười tự tin, gương thẩm mỹ thẩm cho khách hàng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top