Niềng răng lệch lạc là gì? cạo vôi răng bao lâu một lần? Niềng răng lệch lạc là giải pháp được chỉ định trong trường hợp răng mọc lộn xộn, khấp khểnh, vừa gây mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Nha Khoa Đăng Lưu bằng những thế mạnh cả về chuyên môn bác sĩ lẫn hệ thống cơ sở vật chất, sẽ là địa chỉ niềng răng lệch lạc uy tín mà bạn có thể yên tâm và tin tưởng lựa chọn.


Thông tin về niềng răng lệch lạc
Thông tin về niềng răng lệch lạc

Niềng răng lệch lạc là gì?


Răng mọc lệch lạc cũng được coi là một bệnh lý răng miệng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và về lâu dài có hại cho sức khỏe răng miệng. Niềng răng lệch lạc chính là một phương pháp chỉnh nha hiệu quả mà chuyên gia răng miệng khuyên bệnh nhân nên thực hiện nếu muốn chỉnh sửa thế răng. Thông tin tham khảo bọc răng sứ loại nào tốt nhất từ trung tâm nha khoa.

Niềng răng là phương pháp cổ điển sử dụng để chỉnh nha thẩm mỹ và được áp dụng trong rất nhiều trường hợp khác nhau: răng mọc lệch lạc khấp khểnh, răng sai khớp cắn, răng hô hay răng thưa…Hiện nay, với sự phát triển của kỹ thuật trong nha khoa thì bạn có rất nhiều sự lựa chọn khi quyết định thực hiện chỉnh hình răng.


Niềng răng lệch lạc như thế nào?


Niềng răng lệch lạc sử dụng bộ khí cụ tác động trực tiếp vào chân răng giúp di chuyển răng một cách từ từ đến vị trí tính toán của nha sĩ sao cho răng đều khít trên cung hàm, điều chỉnh được tình trạng lệch lạc. Ngay cả đối với các tình trạng răng lệch lạc mức độ nặng, sai khớp cắn đều có thể niềng chỉnh về vị trí đều khít trên cung hàm.

Nha sĩ có thể áp dụng bộ khí cụ chỉnh nha là hệ thống mắc cài hoặc khay niềng để điều chỉnh thế răng. Cả hai loại khí cụ này đều có tác dụng khá tốt đối với tình trạng răng mọc lệch lạc.

Hiệu quả của chỉnh nha tác động đến chân răng và cố định răng ở vị trí mới nên hiệu quả chỉnh nha kéo dài mãi. Nếu bệnh nhân tuân thủ các lưu ý của nha sĩ về đeo hàm duy trì thì không xảy ra hiện tượng răng xô lệch về vị trí cũ.

Một trong những hiệu quả mà niềng răng lệch lạc mang đến chính là không xâm lấn nhiều đến cấu trúc răng. Phương pháp chỉnh nha này chỉ có tác dụng tác động để dịch chuyển vị trí của răng mà không xâm lấn mài răng. Chính điều này có thể bảo tồn tối đa cấu trúc của răng, sau khi quá trình niềng răng kết thúc, bạn có thể ăn nhai bình thường mà không hề bị ê buốt hay khó chịu như cách mài răng niềng răng lệch lạc.

Đặc biệt, với ứng dụng công nghệ niềng răng mắc cài hiện đại 3D Speed thì hiệu quả niềng răng được phát huy tối đa:

Công nghệ sử dụng khí cụ mắc cài tác dụng một cách bền bỉ và ổn định vào chân răng, giúp di chuyển chân răng chính xác theo hướng phán đoán của nha sĩ mà không xảy ra sai khác.

Xương hàm và răng không bị yếu đi sau quá trình chỉnh nha, duy trì ăn nhai bình thường.

Quy trình niềng răng lệch lạc được rút ngắn tối đa khi không cần đeo khí cụ duy trì trong thời gian dài.

Nếu bạn còn có những thắc mắc nào cần được giải đáp về vấn đề này hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa Đăng Lưu, các nhân viên CSKH của nha khoa luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn cách cụ thể và nhanh chóng. Xin cám ơn!

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocdadl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top