Phẫu thuật hàm móm là giải pháp tối ưu và được đánh giá cao trong trường hợp khuyết điểm do sự phát triển lệch lạc của cấu trúc xương hàm. Tuy nhiên, kỹ thuật này thực hiện như thế nào và liệu có đảm bảo an toàn không? tẩy trắng răng có đau không? Nếu đang phân vân về những vấn đề này thì bài viết sau hẳn sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho bạn.

Phẫu thuật hàm hô móm
Phẫu thuật hàm hô móm là gì?

Phẫu thuật hàm hô móm là gì? niềng răng thẩm mỹ có tốt không? Phẫu thuật hàm hô móm là giải pháp nha khoa tối ưu, được áp dụng trong trường hợp gặp phải các khiếm khuyết về cấu trúc xương hàm. Ở kỹ thuật này, bác sĩ thực hiện các đường rạch nhỏ bên trong khoang miệng, sau đó tiến hành bóc tách và cắt trượt xương hàm để chỉnh hình về đúng vị trí ban đầu, ngay sau khi phẫu thuật bạn có ngay một khuôn hàm đều và đẹp, không còn hàm hô.


Trường hợp nào nên phẫu thuật hàm hô móm?

Hiện nay, tại các trung tâm nha khoa lớn thường áp dụng phổ biến phương pháp phẫu thuật hàm hô trong một số trường hợp đặc biệt sau đây:

Xương hàm trên hoặc dưới phát triển quá mức, chìa nhiều ra ngoài gây hô, bất cân đối.

Cả lợi và răng hàm trên hoặc dưới phát triển quá mức so với hàm còn lại.

Xương hàm dưới lùi sâu vào trong khiến hàm trên trông hô, xấu và ngược lại.

Trường hợp hô móm hàm kèm theo tình trạng lợi bị hở.
Bất cứ khách hàng nào đủ 18 tuổi muốn phẫu thuật hàm hô móm để chỉnh khuôn mặt cân đối hơn.


Các phương pháp phẫu thuật hàm hô móm hiệu quả hiện nay

Theo các chuyên gia nha khoa thì phẫu thuật hàm hô móm chỉ có thể mang lại hiệu quả cao nếu được chỉ định đúng phương pháp điều trị. Và tùy thuộc vào từng khuyết điểm cụ thể của mỗi người, mà bác sĩ chỉ định cho khách hàng một phương pháp phẫu thuật hàm hô móm phù hợp, cụ thể như sau:

Hô móm hàm kèm hở lợi nhiều: Khuyết điểm này khá phổ biến và để khắc phục, bác sĩ chọn kỹ thuật cắt Lefort I, đẩy hàm về sau đồng thời lún lên trên, chỉ như vậy thì mới vừa chỉnh hàm hô, vừa cải thiện hiệu quả khuyết điểm cười hở lợi.

Hô móm do hàm trên hoặc dưới: Với khuyết điểm này, hầu hết các trường hợp bác sĩ chỉ định nhổ 2 răng số 4 để tạo khoảng trống, sau đó phẫu thuật hàm hô móm cắt tiền đình hàm trên qua khe răng đã nhổ, sau đó đẩy lùi hàm về đúng vị trí và cố định lại với mini vis.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top