Cách phục hồi lông mi rụng là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm trong thời gian gần đây. Lông mi tuy chỉ là một phần nhỏ trên khuôn mặt của bạn nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo điểm nhấn và chiều sâu cho đôi măt. Lông mi rụng khiến nhiều cô nàng lo lắng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách phục hồi lông mi hiệu quả và đơn giản tại nhà. Thông tin nha khoa bọc răng sứ ở đâu đẹp ai cũng nên tham khảo.

Cách phục hồi lông mi bị rụng hiệu quả nhất 1
Lông mi rụng do nhiều nguyên nhân

Nguyên nhân lông mi bị rụng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lông mi bị rụng mà bạn không chú ý đến. Việc bạn sử dụng mascara không thấm nước là nguyên nhân rụng mi, việc tẩy trang sẽ khó và lâu hơn làm lông mi dễ gãy rụng.

Sử dụng các loại mascara hết hạn sử dụng, không phù hợp với mi hay loại kém chất lượng cũng khiến mi bị rụng.

Căng thẳng, stress, suy dinh dưỡng, thiếu chất hay mất cân bằng nội tiết tố là những nguyên nhân rụng mi. Rối loạn tuyến giáp, cường giáp, suy giáp là những trường hợp có thể ảnh hưởng đến nang lông, gây rụng lông mi. 

Nếu bạn mắc phải các bệnh viêm da dị ứng, bệnh vảy nến...thì có thể dẫn đến tình trạng lông mi rụng nếu bạn thường xuyên dụi mắt.

Cách phục hồi lông mi bị rụng hiệu quả nhất

Là con gái, ngoài việc chăm sóc da thì bạn cần phải chăm chuốt cho đôi mắt của mình, người ta vẫn thường nói "đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn" và hàng mi dày, cong sẽ giúp đôi mắt đẹp và cuốn hút hơn. Cách phục hồi lông mi ngoài chế độ chăm sóc mi đúng cách thì bạn cần phải có phương pháp dưỡng mi với những sản phẩm tự nhiên.

Dưỡng mi

Cách phục hồi lông mi bị rụng hiệu quả nhất 2
Dưỡng mi với dầu dừa
Các sản phẩm tự nhiên được dùng để dưỡng mi như dầu dừa, dầu oliu đang được nhiều chị em áp dụng. Chúng được xem như loại thuốc mọc mi tự nhiên, bổ sung dưỡng chất, kích thích mọc mi và nuôi dưỡng đôi mi cong vút.

Bạn chỉ cần thoa dầu oliu hoặc dầu đưa lên mi mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch mắt vào sáng hôm sau. Kiên trì thực hiện thì hàng mi của bạn sẽ nhanh chóng dài ra.

Tẩy trang đúng cách

Bạn cần sử dụng dụng cụ tẩy trang dành riêng cho mắt, tẩy sạch hết những lớp trang điểm trên mắt và mi. Việc sử dụng nước tẩy trang không đúng cách cũng như không phù hợp có thể khiến lông mi rụng. Không nên chà xát quá mạnh tay.

Dùng mỹ phẩm chất lượng

Bạn không nên vì tiếc tình mà sử dụng những sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng cho đôi mi, vì hậu quả mà nó có thể đem lại cho hàng mi của bạn là rất lớn, bạn có thể pahir đánh đổi cả hàng mi của mình. Chính vì vậy, hãy chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo về chất lượng.

Bổ sung dưỡng chất và vitamin

Việc bổ sung các dưỡng chất và vitamin cho cơ thể sẽ góp phần nuôi dưỡng tóc và mi. Ddặc biệt là vitamin, chúng có vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của đôi mi. Các loại vitamin cần thiết như E, A, B. Là những loại vitamin có tác dụng kích thích sự phát triển của lông mi.

Với những cách phục hồi lông mi rụng mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về chủ đề làm đẹp này hôm nay. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top