Thời gian niềng răng thường kéo dài từ 1 – 2 năm, gây ra những vướng víu, bất tiện trong việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, cũng như cản trở rất nhiều trong giao tiếp, công việc. Vì thế, với những ai có ý định niềng răng, đều muốn tìm chọn phương pháp nào giúp niềng răng nhanh, rút ngắn thời gian phải mang khí cụ điều trị. Cùng tìm hiểu về các phương pháp niềng răng nhanh hiện nay.



Niềng răng nhanh với kỹ thuật hiện đại
Niềng răng nhanh với kỹ thuật hiện đại
Niềng răng nhanh hay chậm phụ thuộc vào đâu?

Niềng răng bao lâu? niềng răng hô có phải nhổ răng không? Niềng răng là một giải pháp tối ưu giúp cải thiện hàm răng mọc không đúng vị trí, hô móm, lệch lạc bằng các khí cụ nha khoa để mang lại cho bạn một hàm răng đều và đẹp hơn. Tuy nhiên, đây là một phương pháp đòi hỏi sự kiên trì và mất khá nhiều thời gian, đôi khi ảnh hưởng ít nhiều đến việc giao tiếp và ăn uống hằng ngày. Theo đó, thời gian niềng răng nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào các yếu tố như:


Độ tuổi thực hiện niềng răng

Thông thường thời gian niềng răng tốt nhất từ giai đoạn 12 - 15 tuổi, thời gian này hệ xương răng và cơ nhai còn có thể thay đổi và bù đắp nhanh nên thời gian này việc điều trị rất lý tưởng, sau tuổi này thời gian điều trị dài hơn có thể hơn 30 tháng điều trị.


Tình trạng răng miệng hiện tại

Trước khi niềng răng bác sĩ phải thăm khám kỹ lưỡng cho bạn để đưa ra hướng điều trị cụ thể. Nếu bạn bị sâu răng, viêm tủy, nha chu…thì phải được điều trị trước khi bắt đầu đeo niềng răng.

Ngoài ra, với nhiều trường hợp, khi răng mọc chen chúc nhau, răng quá to, mọc lệch lạc, thì hầu hết đều phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển.


Thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống của bạn cũng ảnh hưởng nhiều tới việc niềng răng, khi niềng răng bạn nên hạn chế ăn đồ cứng, dai, dẻo.… tránh được các thói quen này thì thời gian điều trị của bạn được nhanh hơn.


Niềng răng nhanh với hệ thống mắc cài tự đóng

Hiểu được nhu cầu sở hữu hàm răng đều đặn, thẳng hàng một cách nhanh chóng của khác hàng, ngành nha khoa cho ra đời phương pháp niềng răng nhanh nhất áp dụng công nghệ 3D tân tiến giúp bạn tiết kiệm được thời gian nhưng đồng thời vẫn đảm bảo hiệu quả tối ưu.

Hiện nay, niềng răng mắc cài tự đóng được xem là phương pháp niềng răng nhanh với những ưu điểm khác biệt như:

Lực tác động lên răng ổn định: Hệ thống dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài vừa giảm được lực ma sát tác động lên răng vừa giúp bác sĩ có thể điều chỉnh và kiểm soát lực cố định hàm tốt hơn. Răng dịch chuyển theo đúng hướng, không xảy ra tình trạng di lệch.

Các mắc cài được chế tạo riêng, tương ứng với từng chiếc răng, được đo đạc và tính toán chi tiết, cụ thể dựa trên kích cỡ răng hiện tại một cách chính xác, răng di chuyển đồng bộ theo lực kéo của dây cung, mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng tối ưu và rút ngắn thời gian niềng răng.

Bên cạnh đó còn hạn chế tối đa khả năng xước mặt ngoài răng do quá trình tháo ra gắn lại nhiều lần, lực kéo tác động lên hàm nhẹ nên không làm mắc cài bị lung lay hay dây cung bị biến dạng.

Không cần đến bác sĩ thường xuyên. Điều này lại càng thuận lợi hơn cho các khách hàng ở xa bởi không phải mất nhiều thời gian đến khám, vừa tiết kiệm thời gian vừa không làm gián đoạn đến công việc.

Chính những ưu điểm trên màniềng răng mắc cài tự đóng đang dần trở thành một phương pháp niềng răng nhanh được đông đảo khách hàng lựa chọn hiện nay.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top