Răng bị nhiễm màu kháng sinh có thể tẩy trắng răng được không? Một hàm răng trắng sáng và đều màu sẽ luôn là điểm thu hút của bạn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn tham khảo thông tin qua bài viết bọc răng sứ có tác hại gì không dưới đây. 

Nguyên nhân răng bị nhiễm màu kháng sinh 

Người bị nhiễm màu Tetracycline là phổ biến hơn cả. Đây là một loại kháng sinh có thể làm cho màu răng biến đổi ở mức trầm trọng. Ngày nay, ngoài Tetracycline còn có thêm Doxycycline, Minocycline… cũng có tác hại với răng không kém. Chúng cũng là các thuốc kháng sinh cùng nhóm với Tetracycline. 

Không nên tẩy trắng răng bị nhiễm màu kháng sinh-1
Răng nhiễm màu kháng sinh*

Phụ nữ trong thời gian mang thai hoặc trẻ dưới 8 tuổi uống các thuốc này để hỗ trợ điều trị một số bệnh thì tác dụng phụ có thể gây ra là làm đổi màu răng, làm răng sạm đi. Mức độ sậm màu sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, thường sẽ tùy vào liều lượng, vào khoảng thời gian dùng thuốc dài hay ngắn và vào từng thời điểm. Loại thuốc uống cũng quy định mức độ xỉn màu răng. Răng bị nhiễm màu kháng sinh thường trở nên vàng ố, nâu, xám tím hay xám xanh,… và xỉn không đều trên mặt răng. 

Răng bị nhiễm màu có sự thấy đổi không đều, có thể xảy ra trên toàn bộ mặt răng hoặc chỉ ở một vùng nhỏ của răng, thường là vùng răng yếu, hoặc vùng có rãnh, vùng vị tổn thưởng. Chính điều này khiến trên mặt răng hình thành các dải màu khác nhau, không đều và rất mất thẩm mỹ. Trường hợp nặng là răng có thể bị lỗ chỗ, bị rỗ, hoặc gây khiếm khuyết, mất đi hình dạng bình thường. 

Răng bị nhiễm màu kháng sinh có tẩy trắng răng được không? 

Trường hợp răng nhiễm kháng sinh nhẹ 

Bác sĩ sau khi kiểm tra sẽ đưa ra chỉ định điều trị phù hợp với từng người, nếu răng bị nhiễm màu nhẹ, kháng sinh chưa ăn sâu vào thân răng, tẩy trắng răng vẫn có thể phát huy tác dụng nếu được thực hiện đúng phương pháp. 

Trường hợp răng nhiễm kháng sinh nặng

Trong trường hợp răng xỉn màu nặng do sử dụng kháng sinh quá nhiều thì chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện bọc răng sứ bên ngoài. Phương pháp này sử dụng mão sứ chụp bọc ngoài răng thật từ rìa cắn cho đến viền nướu sẽ che đi được khuyết điểm răng bị xỉn màu, ố vàng. 

Không nên tẩy trắng răng bị nhiễm màu kháng sinh-2
Hình ảnh trước và sau khi tẩy trắng răng nhiễm màu kháng sinh*

Răng sứ với cấu tạo đặc trưng có màu sắc thẩm mỹ tự nhiên, mang đến cho bạn một hàm răng sáng bóng mà hoàn toàn không bị lộ khi giao tiếp. Khi thẩm mỹ răng với phương pháp bọc sứ, bạn hoàn toàn có thể ăn nhai bình thường mà không lo bị bong bật, cộm cấn. Đặc biệt, răng sứ có thể giữ được màu sáng bóng hàng chục năm mà hoàn toàn không bị nhiễm màu thực phẩm, không lo răng bị xỉn màu trở lại. 

Hoặc là sử dụng phương pháp mặt dán sứ Veneer, sau khi mài một lớp rất mỏng trên bề mặt răng, bác sĩ sẽ dán miếng sứ Venner đã được làm theo đúng màu răng tự nhiên lên phía trên bề mặt răng, bằng cách dùng cement biệt hiệu. Đây là giải pháp thẩm mỹ răng được nhiều ngôi sao tin dùng, không những giải quyết tình trạng răng bị nhiễm màu kháng sinh mà còn giúp khắc phục những tình trạng răng khác như: răng không đều, mẻ vỡ, răng thưa,…
 
Top