Niềng răng – chỉnh nha là một phương pháp sử dụng các khí cụ (khí cụ tháo lắp, mắc cài, khay trong suốt) để sắp xếp lại những chiếc răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa,.. mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười cũng như cho khuôn mặt của bạn. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ thông tin đến các bạn phương pháp niềng răng không nhổ răng và niềng răng mất bao lâu. Hãy cùng theo dõi nhé.


Quy trình niềng răng không nhổ răng
Quy trình niềng răng không nhổ răng

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Để chỉnh nha phải tiến hành nhổ 4 răng ở vị trí đối xứng nhau của hai bên hàm mới có thể đảm bảo được độ hài hòa sau khi niềng răng. Do đó khách hàng mới có tâm ý e ngại thực hiện niềng răng vì phải nhổ tới 4 chiếc răng.

Tin xem nhiều: niềng răng có gây ảnh hưởng gì không

Niềng răng không nhổ răng vẫn thực hiện được, và chỉ áp dụng phổ biến cho trẻ em. Vì xương hàm của trẻ em đang phát triển, các răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ răng thừa. Đối với người trưởng thành, xương hàm không phát triển được nữa, khó có thể nắn chỉnh xương hàm vì thế mà cần nhổ răng.

Tuy nhiên, với sự tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha hiện đại, chỉnh nha cho người lớn cũng có thể tiến hành niềng răng không nhổ răng. Quan trọng là kỹ thuật điều trị của bác sĩ có linh động trong xử lý các tình huống phát sinh khi chỉnh nha hay không.

Niềng răng không nhổ răng được thực hiện như thế nào?

Niềng răng không nhổ răng giúp giảm tối đa thời gian và quy trình điều trị. Bên cạnh đó, bệnh nhân không phải đối mặt với tâm lí e ngại, đau đớn khi phải thực hiện nhổ từ 2 - 4 chiếc răng thật.

Quy trình niềng răng không nhổ răng bằng khay niềng trong suốt được thực hiện qua các bước: Thăm khám và tư vấn - Lấy dấu hàm và lên phác đồ điều trị - Ký hợp đồng điều trị - Theo dõi chỉnh nha.

Bác sĩ cung cấp cho khách hàng toàn bộ khay niềng. Cách 2 tuần khách hàng có thể tự thay khay mới và cảm nhận sự dịch chuyển dần dần từng milimet cho đến khi răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Trong quá trình điều trị, khách hàng không cần phải gặp nha sĩ nhiều, có thể từ 3 - 4 tháng/ lần.

Bác sĩ sử dụng các máy móc chuyên dụng như máy chụp X - quang Cone Beam CT 3D để xem xét tình trạng của răng ra sao, sau đó dùng phần mền Vceph để phân tích cấu trúc hàm mặt, mô phỏng quá trình răng di chuyển để có thể đưa ra một phác đồ điều trị chuẩn nhất.

Sau khi đã trải qua những bước trên, bác sĩ giúp khách hàng có được một kế hoạch điều trị hiệu quả và an toàn nhất, trong đó có niềng răng không nhổ răng.

Đặc biệt, chi phí khi niềng răng không nhổ răng mà trung tâm áp dụng luôn dựa trên thu nhập bình quân đầu người, không phân khúc khách hàng, không phát sinh các loại chi phí trong khi điều trị. Có thể nói, trung tâm nha khoa Đăng Lưu là một trong rất ít cơ sở nha khoa có thể cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ miễn phí khi thăm khám và chụp phim X-1uang tổng quát quanh răng.

Tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu, khách hàng có cơ hội được trải nghiệm một dịch vụ niềng răng chất lượng nhất, niềng răng không nhổ răng với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm đã tích lũy nhiều năm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top