Nếu như ngày trước Tetracycline là một loại thuốc kháng sinh có ảnh hưởng đến màu sắc của răng thì nay các loại thuốc kháng sinh như Doxycycline, Minocycline… cũng nằm trong nhóm thuốc kháng sinh với Tetracycline. Răng nhiễm thuốc kháng sinh Tetracycline phải điều trị như thế nào? Ngoài ra, thực hiện cạo vôi răng có đau không

Nguyên nhân răng nhiễm màu
– Thông thường trong thời kỳ mang thai, các bà mẹ sử dụng các loại thuốc kháng sinh như Doxycycline, Minocycline, Tetracycline thì sẽ làm răng các bé sinh ra bị đổi màu. Ngoài ra, các trẻ uống những loại thuốc trên từ trước 7-8 tuổi cũng ảnh hưởng đến màu răng rất lớn. Mức độ sậm màu của răng đậm hay nhạt còn tùy thuộc vào thời gian sử dụng thuốc, liều lượng… mà màu răng có thể nâu, xám xanh hay vàng.

Răng nhiễm thuốc kháng sinh Tetracycline có nên tẩy trắng không?
Các loại thuốc kháng sinh như Doxycycline, Minocycline, Tetracycline thì sẽ làm răng đổi màu

– Một số trường hợp răng bị nhiễm fluo. Do fluo có khả năng chống sâu răng nên thường được cho vào trong nước máy, sữa và kem đánh răng để làm sạch răng. Một số phụ nữ mang thai hay trẻ em ăn phải fluo từ nhiều nguyên nhân cũng khiến răng trở nên trắng đục hay nâu. Thực hiện niềng răng giá bao nhiêu tiền?

– Ngoài ra, một số nguyên nhân khác như các bệnh lý về răng hay máu cũng làm thay đổi màu răng.

Giải pháp hạn chế răng nhiễm màu
Để hạn chế hiện tượng răng nhiễm màu, răng sậm màu nhẹ thì có thể sử dụng phương pháp tẩy trắng răng, nhưng nếu răng bị nhiễm màu nặng gặp khiếm khuyết ở những men răng thì tốt nhất nên phục hình thẩm mỹ răng bằng cách dùng răng sứ không kim loại (răng toàn sứ).

Răng toàn sứ có ưu điểm là màu sắc đẹp tự nhiên như răng thật, qua thời gian sử dụng không đổi màu và không gây dị ứng, không có ánh xám kim loại ở cổ răng nên được nhiều khách hàng thích thú sử dụng. Răng toàn sứ được thiết kế bằng công nghệ CAD/CAM hiện đại nên tính chính xác và chất lượng thẩm mỹ cao.

Các phương pháp tẩy trắng răng
Hiện nay tẩy trắng răng có nhiều phương pháp như tẩy trắng răng bằng ánh sáng tia laser, ánh sáng halogen, plasma… Các loại đèn khác nhau ở mức năng lượng thấp-cao, độ xuyên thấu của các loại tia, thời gian chiếu đèn, nhiệt độ.

Thời gian cho một lần tẩy trắng tại cơ sở nha khoa trung bình 30 phút – 90 phút nhưng còn tùy thuộc vào hệ thống tẩy trắng răng, loại thuốc và đèn sử dụng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top