Rất nhiều người muốn nằm cố thêm vài phút, vài chục phút nữa vào buổi sáng, nhưng bạn hãy thử dậy sớm và thực hành một vài thói quen này xem. Bạn sẽ thấy đầy tràn năng lượng và cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều.

>>Tin thêm: bài tập massage da mặt mỗi sáng

Ngủ đúng cách
Sau một ngày dài học tập, làm việc mệt mỏi, căng thẳng, cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi  để được hồi phục, đồng thời tái tạo năng lượng cho những ngày tiếp theo. Vì vậy, giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với bạn. Ngủ đủ giấc, ngủ ngon mới được xem là giấc ngủ chất lượng.

Trước khi ngủ bạn không nên uống các loại đồ uống chứa các chất kích thích thần kinh như: trà, café, bia rượu…không nên vận động mạnh…Bởi chúng sẽ khiến  bạn khó đi vào giấc ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi hơn vào sáng hôm sau.

Cách tốt nhất để có ngày dài năng động

Dậy sớm
Dậy sớm là thói quen của nhiều người thành công. Bạn sẽ không phải vội vã, tất bật sợ không kịp giờ, hoặc có thể dành riêng cho mình một chút thời gian yên tĩnh ở văn phòng. Bạn có thể tập thể dục sau đó nấu bữa sáng cho cả nhà hoặc làm một việc gì đó cho cá nhân.

Một vài nghiên cứu đã chứng minh rằng não bộ của con người vào buổi sáng sớm tăng cường năng lượng tốt hơn các thời điểm khác trong ngày. Dậy sớm còn giúp cho cơ thể điều hòa với nhịp độ sinh học của trái đất, giúp tinh thần thêm lạc quan, có thể dự đoán và giải quyết các vấn đề hiệu quả hơn so với bình thường. Vậy,cách giảm cân hiệu quả là gì?


Uống một cốc nước khi vừa ngủ dậy
Mặc dù khi ngủ nhưng các cơ quan trong cơ thể của bạn vẫn đang hoạt động trao đổi chất để nạp năng lượng và phục hồi, vì vậy sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt nước, khiến bạn dễ bị mệt mỏi hơn. Uống  1 cốc nước khi vừa thức dậy sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, giúp cơ thể bù đắp nước và cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Tập thể dục buổi sáng
Thực hiện những bài tập thể dục buổi sáng sớm rất tốt cho sức khỏe, hệ xương khớp, tinh thần của bạn. Bạn nên lựa chọn những bài tập khởi động cho ngày mới như: chạy bộ, đạp xe, đánh cầu lông…khoảng 30 phút mỗi ngày.

Ăn sáng
Không nên bỏ bữa sáng là lời khuyên mà các chuyên gia sức khỏe dành cho bạn. hãy dành thời gian để bạn đủ ăn một bữa sáng đầy đủ chất giúp cơ thể nạp năng lượng dồi dào chuẩn bị cho một ngày mới sung sức.

Mặc dù ăn sáng không phải là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt khi bao tử có thể không thức dậy cùng lúc với bạn, nhưng đây là bước đầu tiên để bạn có một ngày làm việc hiệu quả. Không cần phải ăn quá nhiều nếu bao tử bạn không muốn. Bữa sáng đơn giản với bánh mì và trứng chiên cũng có thể giúp bạn đủ năng lượng đến tận trưa và giúp bạn tránh ăn vặt những thứ nhiều đường và chất béo.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top