Không phải trường hợp nào răng bị tổn thương cũng cần phải bọc răng sứ, mà tùy vào từng trường hợp các bác sĩ khám cụ thể sẽ chỉ định có nên bọc răng sứ hay không. Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ rất hiệu quả và an toàn hiện nay, tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả bọc răng sứ được cao nhất, bạn nên chú ý những điểm dưới đây.

>>Xem thêm: cạo vôi răng mất bao lâu

Các trường hợp cần phục hình nha khoa răng sứ
Các trường hợp cần phục hình nha khoa răng sứ

Các trường hợp cần phục hình nha khoa răng sứ

Răng bị chấn thương, vỡ mẻ nhiều: Mão răng sứ là một răng sứ đơn lẻ, được chỉ định để điều trị thay thế cho những răng bị chấn thương, mẻ hoặc vỡ. Điều kiện để thực hiện mão răng sứ là phải còn chân răng thật và răng không bị lung lay. Đối với những trường hợp răng vỡ phần lớn mà trám răng không thể đạt được hiệu quả tốt thì bọc mão răng sứ chính là giải pháp tối ưu nhất.

Phục hình cho răng thưa, hô vẩu: Trường hợp răng thưa, dị dạng, mọc chen chúc, mọc nghiêng, mọc lệch hay răng thưa thì bọc răng sứ để tái tạo lại vẻ ngoài của răng cho đồng đều với cả hàm răng. Tuy nhiên, bọc răng sứ chỉ có thể áp dụng trong trường hợp này khi răng sai lệch ở mức độ nhẹ.

Phục hình cho răng sau điều trị bệnh lý: Nha khoa răng sứ được chỉ định bọc răng sứ đối với các răng sâu nặng, răng bị chết tủy. Những răng bị chết, mất đi sự đàn hồi sẽ giòn, dễ gãy và biến màu thâm đen, gây mất thẩm mỹ và gãy rụng sau một thời gian. Bọc răng sứ để giúp răng chắc hơn, chức năng ăn nhai không bị ảnh hưởng, đây là trường hợp nên phục hình răng sứ.

Nha khoa răng sứ cho răng bị nhiễm màu nặng: Đối với những răng bị xỉn màu do di truyền hay sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh thì phương pháp tẩy trắng thông thường không thể phát huy được tác dụng. Khi đó, bọc răng sứ sẽ là một giải pháp nhất giúp răng trắng sáng một cách tự nhiên và duy trì hiệu quả tẩy trắng lâu dài.

Hỗ trợ khôi phục răng mất: Thông thường, khi bị mất răng thì cấy ghép Implant hoặc làm cầu răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu và phổ biến nhất nhằm phục hồi khả năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cho khuôn hàm. Khi đó, bọc mão răng sứ sẽ kết hợp với Implant để thay thế răng mất cả thân và chân răng.

Các phương pháp phục hình nha khoa răng sứ hiện nay

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hồi răng bị sứt mẻ, gãy vỡ, răng thưa, khập khểnh nhẹ hay bị nhiễm màu nặng thông tin việc mài nhỏ cùi răng, sau đó phủ lên bên ngoài một lớp sứ được chế tác tinh tế. Tuy nhiên, bọc răng sứ chỉ áp dụng khi chân răng vẫn còn và răng chỉ tổn hại ở mức độ nhẹ.

Cầu răng sứ

Cầu răng là phương pháp mài 2 răng thật bên cạnh răng mất để làm trụ cầu. Rồi sử dụng dải cầu răng gồm 2 mão sứ chụp lên trụ cầu và 1 cầu răng ở giữa nhằm thay thế cho răng bị khuyết thiếu. Kỹ thuật này gồm 2 thao tác chính: mài răng và chế tạo mão răng sứ.

Cấy ghép implant

Implant là kỹ thuật phục hình răng miệng mới nhất, hiện đại nhất hiện nay được các nhà khoa học và các nha sĩ nghiên cứu và đưa vào điều trị cho bệnh nhân những năm gần đây. Từ khi phương pháp này ra đời đã khẳng định được vị thế của mình trong ngành nha học với những ưu điểm vượt trội.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top