Dân văn phòng có rất nhiều thói hư tật xấu làm ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu suất công việc. Tuy nhiên, có rất nhiều người không để ý đến những thói quen này và vẫn lặp đi lặp lại nó hàng ngày, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng trong tương lai.

Ăn uống thiếu khoa học
Thông thường, dân văn phòng thường ăn uống thiếu khoa học, đặc biệt là rất hay bỏ bữa sáng – vốn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Theo nghiên cứu về sức khỏe cho thấy, ăn sáng đầy đủ sẽ giúp bạn tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn, tăng cường trí nhớ, hệ tiêu hóa làm việc ổn định, hạn chế các bệnh về tim mạch…Khi bỏ bữa sáng, cơ thể thiếu hụt năng lượng khiến bạn bị mệt mỏi, dễ có cảm giác buồn ngủ, mất tập trung…khiến hiệu quả làm việc không cao và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhịn đi tiểu
Theo kết quả khám bệnh lâm sàng, các bác sĩ nhấn mạnh rằng điểm chung của những bệnh nhân mắc bệnh về đường tiết niệu đều có thói quen nhịn tiểu quá lâu. Đây cũng là đặc điểm chung của "dân' văn phòng khi thường xuyên nhịn tiểu bởi nhiều lý do khác nhau.

Nhịn tiểu một vài lần không có gì nghiêm trọng, nhưng khi tạo thành thói quen, gần như bạn không biết đó là tật xấu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nhịn tiểu sẽ làm hỏng cơ thắt, gây nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng bàng quang và các vấn đề khác. Nghiêm trọng hơn có thể hỏng cơ vòng, khiến cho các cơ không thể đàn hồi gây ra bệnh tiểu tiện không kiểm soát, đặc biệt bất tiện trong sinh hoạt.

>>Bạn có thể xem thêm: cách giảm cân hiệu quả


Những thói quen xấu của dân văn phòng là gì?

Vừa ăn vừa làm việc
Dân văn phòng thường có thói quen vừa ăn vừa làm việc, vừa xem phim, đọc báo…vừa khiến việc ăn uống không ngon miệng vừa ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Uống ít nước, lạm dụng cà phê, nước ngọt có gas
Môi trường làm việc trong phòng điều hòa thường khiến da khô và dễ bị tróc vảy. Vì vậy, nếu bạn không bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ khiến não hoạt động trì trệ, hiệu quả làm việc không tốt, da xấu đi.

Rất nhiều người thích uống cà phê, nước ngọt có gas…để tăng sự tỉnh táo. Tuy nhiên, đây chỉ là hiệu quả tạm thời. Bên cạnh đó, những thức uống này có thể khiến nhịp tim tăng nhanh, cảm giác bồn chồn, khiến cơ thể bị mất nước, táo bón và nguy cơ bị bệnh trĩ.

Thói quen uống rượu bia sau giờ làm việc
Sau giờ tan sở, không ít đấng mày râu có những buổi gặp gỡ khách hàng, bạn bè…nên việc nhậu nhẹt là điều không thể tránh khỏi.

Việc dung nạp quá nhiều rượu bia sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các cơ quan nội tạng, phá vỡ trạng thái cân bằng của cơ thể, suy giảm hệ miễn dịch…khiến bạn dễ mắc các bệnh nguy hiểm như: tim mạch, mất trí nhớ, huyết áp cao…

Khi uống một lượng lớn rượu bia mỗi ngày thì các cơ quan nội tạng sẽ bị tổn thương, phá vỡ trạng thái cân bằng của cơ thể, suy giảm hệ miễn dịch, khiến con người dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn ngoài môi trường. Chúng có thể gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như: tim mạch, mất trí nhớ, huyết áp cao, ung thư, đường ruột, đại tràng, cách giảm mỡ bụng cấp tốc

Ngồi lâu
Ngồi tại chỗ trong một thời gian dài, ít vận động không chỉ gây đau thắt lưng, cơ bắp tê cứng, lưu thông máu kém mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới cổ tử cung. Cứ mỗi tiếng làm việc, hãy đi bộ một lát, thường xuyên vận động cơ bắp và vùng thắt lưng sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top