Niềng răng thường được áp dụng trong lĩnh vực chỉnh nha để điều chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn. Răng lệch là một trong những tình trạng xấu của răng. Nguyên nhân có thể do xương hàm hoặc do chính chiếc răng đó. Tuy vậy, niềng răng bị lệch không phải có hiệu quả với tất cả trường hợp. Vậy niềng răng bị lệch có thể áp dụng cho trường hợp nào? cạo vôi răng mất bao lâu


Áp dụng niềng răng lệch lạc cho trường hợp nào?
Niềng răng lệch lạc cho nụ cười xinh

Áp dụng niềng răng lệch lạc cho trường hợp nào?

Răng hô do răng: Trường hợp nhóm răng cửa phía trước hàm trên nhô ra phía trước quá mức so với nhóm răng cửa hàm dưới, khiến cho bờ môi trên luôn trong trạng thái hơi chếch, ở trạng thái nghỉ môi không thể tự khép lại được.

Răng móm: Đối ngược với trường hợp răng hô là răng móm. Có 2 trường hợp móm là do răng và do xương hàm gây ra.Giải pháp tối ưu để giúp nắn chỉnh răng móm do răng là niềng răng.

Khớp cắn hở: Nhóm răng trước 2 hàm không chạm vào nhau, trong khi các răng sau vẫn tiếp xúc với nhau bình thường. Nếu ở trạng thái nghỉ người đối diện có thể nhìn thấy lưỡi.

Khớp cắn đối đầu: Nhóm răng cửa trước của 2 hàm tiếp xúc với nhau ở rìa răng, các răng sau có thể chạm hoặc không chạm vào nhau.

Khớp cắn sâu: Nhóm răng trước hàm trên che khuất hàm dưới, có tiếp xúc hoặc không, phần rìa răng trước hàm dưới chạm vào nướu trong hàm trên.

Khớp cắn chéo: Các nhóm răng trong và ngoài đều bị xô lệch, đoạn nằm trong, đoạn nằm ngoài không theo thứ tự, không xác định là móm hay hô vẩu.

Răng khấp khểnh: Răng mọc lộn xộn, chen chúc nhau, mọc không tuân thủ theo cung hàm quy định. Trong trường hợp này, khi niềng răng lệch lạc bác sĩ chỉ định nhổ răng.

Quy trình niềng răng lệch lạc chuẩn quốc tế

Bước 1: Bệnh nhân được khám tổng quát răng miệng, sức khỏe của răng và nướu. Đồng thời chụp phim để khảo sát tình hình xương hàm cụ thể. Sau đó bạn được tư vấn lực chọn loại mắc cài sao cho phù hợp.

Bước 2: Bệnh nhân được lấy dấu hàm để thiết kế và chế tạo mẫu thạch cao. Từ những thông số này, bác sĩ mới có cơ sở để tính toán hướng điều trị và di chuyển của răng sao cho tốt nhất.

Bước 3: Bác sĩ lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân với các dự đoán chỉnh lực và tốc độ di chuyển răng cho từng giai đoạn cụ thể trong tương lai.

Bước 4: Niềng răng lệch lạc được thực hiện bằng việc gắn những chiếc mắc cài lên răng, gắn dây cung và tạo lực xiết răng để bắt đầu quy trình niềng răng.

Bước 5: Sau mỗi 3 – 4 tuần, bệnh nhân được chỉ định tái khám để kiểm tra độ dịch chuyển của răng và chỉnh lại các mắc cài nếu có sự di lệch để cho hiệu quả chỉnh răng được tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT


 
Top