Niềng răng lệch lạc nhằm điều chỉnh răng về những vị trí như ý muốn và mang lại hàm răng đều và đẹp hơn ý muốn. Phương pháp này hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn, để biết thêm những thông tin liên quan các bạn cùng tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây.

Niềng răng lệch lạc là như thế nào?

Khuyết điểm răng lệch lạc làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt và ảnh hưởng đến chức năng nhai của hàm. Làm sao để có thể khắc phục được khuyết điểm này là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến.
Niềng răng lệch lạc
Kỹ thuật niềng răng lệch lạc
Sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời phương pháp niềng răng lệch lạc. Phương pháp này sử dụng dây cung và mắc cài để dịch chuyển răng về những vị trí như ý muốn. Trước khi thực hiện niềng răng sẽ được các bác sĩ thăm khám cụ thể. Tùy vào khuyết điểm của mỗi người sẽ có thời gian niềng răng khác nhau. Nên tìm những địa chỉ Nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Các kỹ thuật niềng răng lệch lạc phổ biết

Hiện nay, có nhiều kỹ thuật niềng răng lệch khác nhau, mỗi một phương pháp có những ưu; nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng khuyết điểm của mỗi người để lựa chọn cho mình được phương pháp phù hợp. Hiện nay, có những phương pháp niềng răng phổ biến như:

Niềng răng mắc cài kim loại

Thực hiện niềng răng mắc cài kim loại cho chi phí thấp nên được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Thực hiện, niềng răng sử dụng khay và mắc cài kim loại để dịch chuyển răng về những vị trí như ý muốn.
Tuy nhiên, áp dụng kỹ thuật niềng răng này không đạt yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Bên cạnh đó, có thể gây kích ứng đối với một số trường hợp nhạy cảm.

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng lệch lạc
Niềng răng mắc cài sứ
Thực hiện niềng răng mắc cài kim loại mang tính thẩm mỹ cao. Phương pháp này cũng sử dụng dây cung nhưng mắc cài được làm bằng sứ nên mang tính thẩm mỹ cao và không gây kích ứng khi sử dụng.

Niềng răng không mắc cài

Phương pháp này được các chuyên gia Nha khoa khuyến cao nên lựa chọn. Thực hiện niềng răng không mắc cài có thời gian niềng răng nhanh hơn so với các kỹ thuật khác. Mang tính thẩm mỹ cao và không gây kích ứng là một trong những ưu điểm vượt trội của phương pháp này.
Thực hiện niềng răng lệch lạc sớm điều chỉnh răng về những vị trí như ý muốn. Vì vậy, sớm thu hút được nhiều người quan tâm đến. Nếu có những băn khoăn khác liên quan các bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn Nha khoa để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.
 
Top