Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Anh chỉ ra rằng khi ngủ đầy đủ (khoảng 7-8 giờ) sẽ trông khỏe mạnh hơn và có sức sống hơn so với những ai ngủ ít hơn. Những dấu hiệu của thiếu ngủ biểu hiện rõ trên khuôn mặt như mắt quầng thâm, da sạm, khuôn mặt tỏ rõ sự mệt mỏi, nụ cười không được tươi tắn...

Bạn có biết phương pháp giảm cân hiệu quả không

Da sẽ ra sao nếu bạn thiếu ngủ?

Thiếu ngủ có nghĩa là cơ thể bạn sản xuất chậm các hormone tăng trưởng của con người. Trong khi đó, hormone tăng trưởng có khả năng tái tạo, phục hồi và duy trì làn da của bạn sau khi bị hư tổn.

Đồng thời, khi chúng ta ngủ, quá trình tổng hợp collagen và protein sẽ được diễn ra. Một giấc ngủ đủ, ngon và sâu giấc sẽ giúp tăng cường sự tổng hợp của các hocmone tăng trưởng nhằm thúc đẩy sự tổng hợp collagen và protein giúp da được khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Da sẽ ra sao nếu bạn thiếu ngủ?

Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn cần phải ngủ ít nhất từ 6 – 7 giờ mỗi đêm đảm bảo rằng làn da và sức khỏe được phục hồi năng lượng. Và tốt nhất là nên ngủ từ 8 – 9 giờ mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng cần tránh thức khuya.

Khi chúng ta thiếu ngủ hoặc ngủ không sâu giấc sẽ dẫn đến tình trạng phá hủy collagen và acid hyaluronic diễn ra nhanh hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến da bị khô, xỉn màu, thô ráp, nổi mụn, xuất hiện nếp nhăn…và hàng loạt các vấn đề lão hóa khác.

Bên cạnh đó, nếu bạn không ngủ đủ giấc sẽ khiến làn da nhạy cảm hơn, hệ thống miễn dịch bị suy giảm. Đặc biệt, tình trạng này còn có thể làm thay đổi hệ gene của các mô, tác động tiêu cực đến sự trao đổi chất, thậm chí còn làm giảm tuổi thọ của bạn. Làm đẹp: cách giảm béo bụng

Bạn cần làm gì nếu thấy khó ngủ?

Đôi khi, chúng ta đôi lúc cảm thấy rất khó ngủ, dù đã cố nhắm mắt nhưng vẫn không ngủ được. Những cách sau đây sẽ hi vọng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Hãy làm việc tích cực vào ban ngày, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và có nhu cầu nghỉ ngơi vào ban đêm. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Bỏ các thiết bị di động, điện tử ra khỏi phòng ngủ.

Đọc một vài cuốn sách yêu thích trước khi đi ngủ cũng là cách giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Có thể thực hiện các bài tập yoga, ngồi thiền nhẹ nhàng trước khi ngủ.

Tránh để đèn sáng trước khi đi ngủ.

Giữ cho phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát giúp bạn cũng thoải mái hơn.

Sử dụng chăn mền, gối êm ái.

Thay vì bạn uống cốc rượu, bia thì hãy nên uống cốc nước hoặc cốc sữa ấm vì rượu bia làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, giấc ngủ có thể bị rối loạn.

Để đảm bảo có giấc ngủ sâu và thức dậy với cơ thể tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau, bạn không nên hút thuốc 1 giờ trước khi đi ngủ.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top