Niềng răng không chỉ giúp răng đều đẹp mà không hề xâm lấn răng bằng việc dịch chuyển răng với tốc độ cực nhỏ. Vậy niềng răng đau không và tiến hành cạo vôi răng có đau không.

Niềng răng đau không?
Thực sự niềng răng không gây đau mà chỉ hơi khó chịu. Bởi lúc này răng vẫn chưa kịp thích ứng với việc bỗng nhiên phải chịu lực tác động của mắc cài dẫn đến những cảm giác ê buốt khó chịu. Nhưng cảm giác này sẽ rất nhanh biến mất khi răng đã thích ứng dần. Vậy tại sao lại có trường hợp bị đau khi niềng răng?

Nền răng yếu sẽ khiến răng bị đau khi niềng
Niềng răng không gây đau mà chỉ gây khó chịu

Tại sao niềng răng lại khiến răng bị đau?
Những trường hợp bị đau khi niềng răng đa phần là do các nguyên nhân sau:

– Nền răng yếu: Nếu nền răng của người chỉnh nha không chắc khỏe thì sự di chuyển của răng và thay đổi của xương ở chân răng dù rất nhỏ vẫn có thể gây ra cảm giác ê ẩm. Tương tự khi răng và xương quá nhạy cảm cũng sẽ gây ra cảm giác ê đau khi niềng răng.

– Kỹ thuật chỉnh nha không đảm bảo: Khi kỹ thuật chỉnh nha thô sơ và không được tối ưu thì bệnh nhân sẽ phải đối mặt với những cơn khó chịu và ê đau ở răng. Chẳng hạn như khi chỉ định tăng lực không phù hợp, đốt cháy giai đoạn sẽ khiến cho quá trình niềng răng trở nên vô cùng đau đớn.

– Loại mắc cài không đảm bảo: Nếu mắc cài đảm đảm thì sự co kéo của dây cung sẽ không gây ra ma sát trong rãnh mắc cài. Nhưng ngược lại, nếu mắc cài không đảm bảo thì lực ma sát sẽ lớn làm cho răng bị đau. Trường hợp này thường xảy ra khi sử dụng mắc cài thông thường để niềng răng.

– Không giữ gìn trong khi niềng răng: Việc ăn nhai không chú ý giữ gìn hoặc ăn đồ quá cứng sẽ tác động lên mắc cài làm ảnh hưởng đến răng. Khi đang dịch chuyển răng thường khá nhạy cảm trong khi đó lại phải chịu lực nhai lớn và không ổn định như vậy thì rất dễ bị đau và ê buốt.

Để tránh tình trạng bị đau khi niềng răng, bạn cần tái khám đúng lịch hẹn, thực hiện đúng các chỉ định, dặn dò của bác sĩ về chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng như chăm sóc răng miệng trong khi niềng răng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top