Chào bác sỹ Nha Khoa Đăng Lưu! Em muốn niềng răng vì có tới 2 chiếc răng khểnh (không được duyên dáng lắm) và răng hàm dưới thì không đều. Nhưng em sợ phải nhổ răng vì sức khỏe không được tốt, mỗi lần bị thương thì chảy máu khá lâu mới đông kín và liền miệng. Bác sỹ tư vấn giúp em là khi nào thì có thể niềng răng không nhổ răng không ạ? tẩy trắng răng không nên ăn gì? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Mỹ Linh- Nha Trang)

Niềng răng không nhổ răng
Niềng răng không nhổ răng


Niềng răng không nhổ răng khi nào?


Như bạn đã biết, nhổ răng khi niềng răng có tác dụng tạo khoảng trống để răng di chuyển. Những trường hợp niềng răng không nhổ răng sẽ được áp dụng bao gồm:

- Niềng răng trẻ em: xương hàm trẻ em trong giai đoạn phát triển, vì thế khi niềng răng có thể kích thích xương hàm phát triển thì không cần nhổ răng.

- Niềng răng thưa: răng thưa sẽ dư khoảng trống để răng di chuyển nên niềng răng không nhổ răng được.

- Bệnh nhân có vòm hàm rộng mà răng nhỏ cũng không cần nhổ răng.


Niềng răng không nhổ răng như thế nào?


Hiện nay do sự tiến bộ của khoa học, kỹ thuật chỉnh nha cũng đã có những bước tiến mới hiện đại hơn, quá trình niềng răng cho người lớn cũng có thể không cần phải nhổ răng. Nhưng những ca như thế này vẫn chưa nhiều bởi nó yêu cầu kỹ thuật điều trị phải thật linh hoạt và chính xác. Tìm hiểu thêm niềng răng một hàm có được không từ bác sĩ tư vấn.

Tại trung tâm Nha khoa Đăng Lưu hiện nay đã áp dụng kỹ thuật chỉnh nha kết hợp nong hàm mới có thể cho phép thực hiện việc niềng răng mà không cần nhổ răng. Thay vì việc nhổ răng để lấy khoảng trống cho các răng dịch chuyển đúng vị trí thì bệnh nhân sẽ được thực hiện kỹ thuật nong xương ổ một cách linh động. Như thế răng vẫn có thể di chuyển được mà không cần đến việc nhổ răng.

Tuy nhiên, để tránh được việc phải nhổ răng bởi vì không phải ai cũng có thể áp dụng được những kỹ thuật niềng răng mới này. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính độ phức tạp của răng, nếu hàm răng quá chen chúc, vòm hàm quá hẹp thì vẫn phải tiến hành nhổ răng để đạt đuợc kết quả tốt nhất, đó là điều không thể tránh khỏi.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaiuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top