Massage với tinh dầu là một tỏng những giải pháp hàng đầu được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Ngoài việc giúp bạn trở nên khỏe khoắn thì đây còn là phương pháp chăm sóc da tự nhiên rất tốt. 

Phương pháp massage với tinh dầu được phái đẹp tin chọn-1
Massage với tinh dầu giúp da khỏe mạnh
Các loại tinh dầu massage phổ biến

Tinh dầu hạnh nhân

Đây chính là sự lựa chọn được xếp vào top 1 bởi những công dụng mà nón mang lại khi kết hợp với massage đúng cách, Dầu hạnh nhân được chiết xuất từ quả hạnh nhân nguyên chất, có mùi hương đặc trưng, dịu nhẹ, thuộc dạng sáp lỏng có màu vàng nhạt. Khi massage với tinh dầu hạnh nhân sẽ giúp da thẩm thấu nhanh, cung cấp độ ẩm cho da và kiểm soát nhờn hiệu quả. Tìm hiểu thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ thông tin về nha khoa.

Tinh dầu quả mơ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu quả mơ không gây nhờn rít cho da và có tốc độ thẩm thấu nhanh chóng. Việc massage với tinh dầu này sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, giảm mệt mỏi và cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho da, giúp da trắng sáng và mềm mịn hơn.

Tinh dầu oliu

Tinh dầu oliu cũng là một loại dầu khá phổ biến. Thành phần của dầu oliu chưa nhiều vitamin A và E, là những dưỡng chất rất tốt cho da, có khả năng tái tạo và nuôi dưỡng làn da, ngăn chặn sự tấn công của các tác nhân có hại từ môi trường. Nó cung cấp độ ẩm cho da, giúp trẻ hóa da và làm da săn chắc hơn. Ngoài ra, việc massage với dầu oliu 2 – 3 lần/tuần vào mỗi tối trước khi đi ngủ, sẽ giúp bạn lưu thông máu tốt hơn.

Tinh dầu dừa

Là thần dược chăm sóc sắc đẹp không một chị em phụ nữ nào có thể bỏ qua. Loại thần dược này mang lại nhiều công dụng khác nhau, vừa an toàn trong việc sử dụng, vừa có giá thành rẻ nên thường được lựa chọn đầu tiên. Trong dầu dừa có nhóm chất MCT, là nhóm chất béo đặc biệt có khả năng thẩm thấu, nuôi dưỡng và cân bằng độ ẩm cho làn da từ sâu bên trong.

Phương pháp massage với tinh dầu được phái đẹp tin chọn-2
Tinh dầu dừa giúp da dưỡng ẩm*
Tinh dầu hướng dương

Được chiết xuất từ hạt hướng dương, có mùi thơm nhẹ nhàng, chứa hàm lượng vitamin A, D, C, E có khả năng giảm căng thẳng, tị mụn và massage cho da. Nhờ hàm lượng vitamin E nên tinh dầu này giúp làm chậm tiến trình lão hóa da, dưỡng ẩm và dưỡng da trắng mịn. Tinh dầu hướng dương thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da của trẻ sơ sinh.

Những lưu ý khi massage với tinh dầu

- Không được massage với tinh dầu cho người đang bị sốt, viêm da cấp tính, phát ban, giãn tĩnh mạch,…

- Không sử dụng tinh dầu nguyên chất để massage, mà phải pha trộn với các nguyên liệu tự nhiên như sữa chua, sữa tươi, sữa dưỡng thể,…Tỷ lệ pha trộn tùy thuộc vào loại tinh dầu và mục đích sử dụng.

- Thử tinh dầu trước khi massage để đảm bảo da không bị kích ứng. Tốt nhất nên thoa một ít vào lòng bàn tay để trong 30-45 phút, nếu da không có bất kì dấu hiệu bất thường thì có thể sử dụng an toàn.

- Không được thoa tinh dầu bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp lên màng nhầy, mắt và vùng quanh mắt để tránh tinh dầu thẩm thấu làm cay mắt. Không sử dụng tinh dầu massage cơ thể để massage mặt vì nồng độ thường đậm đặc hơn. Nếu muốn dùng cho mặt, bạn nên nhỏ vài giọt vào bát nước nóng để xông hơi.

Tg: Ngavvt

 
Top