Cạo vôi răng dưới nướu có cần thiết không? Cạo vôi răng được tiến hành như thế nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.


Vôi răng là gì?
Vôi răng là quá trình tích tụ những mảng bám thức ăn còn sót lại trên các kẽ răng mà không được làm sạch. Dần dần những mảng bám vôi răng sẽ bị vôi hóa bởi các muối cơ trong nước bọt, thức ăn, chúng trở nên cứng và bám chắc vào bề mặt răng hoặc dưới nướu gọi là cao răng.

Quy trình cạo vôi răng dưới nếu tại nha khoa
Vôi răng dưới nếu gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng

Cao răng hình thành 2 dạng cơ bản
Cao răng trên thân răng: Cao răng loại này thường có màu đỏ hay nâu đỏ, tồn tại trên thân răng và quanh cổ răng, có thể quán sát được bằng mắt.

Cao răng dưới nướu: Đây là loại cao răng rất nguy hiểm khi chúng nằm sâu dưới nướu và không thể quan sát được bằng mắt. Cao răng này không thể được loại bỏ theo các cách thông thường và cần đến các dụng cụ nha khoa. Tham khảo thông tin có nên bọc răng sứ không từ nha khoa uy tín.

Cạo vôi răng dưới nướu có cần thiết không?
Vôi răng nếu không được làm sạch thì nó sẽ gây nên các bệnh lý nguy hiểm cho răng miệng và sức khỏe con người. Và để ngăn ngừa bệnh lý này thì nên có chế độ chăm sóc răng miệng tốt và lấy vôi răng định kỳ.

Gây sâu răng: Những vi khuẩn trên vôi răng, nhất là dưới nướu chính là những nguyên nhân gây sâu răng. Những cặn thức ăn còn bám lại trên răng như đường, tinh bột nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn lên men rạo ra các axit tấn công và phá hủy các tế bào của răng. Và khi quá trình tái tạo khoáng hóa của men răng không thể đáp ứng kịp với nhu cầu trên sẽ khiến các tế bào của răng dễ bị hư tổn và dần hình thành các lỗ sâu màu đen gây ra những cơn đau nhức.

Gây ra bệnh viêm nha chu, viêm nướu: Trong quá trình sinh sôi và phát triển các vi khuẩn giải phóng các men và độc tố gây bất lợi làm đứt gãy sự liên kết giữa nướu và chân răng. Và cũng từ đây, xuất hiện chảy máu và sưng đau chân răng, nếu không được chữa trị kịp thời thì vi khuẩn sẽ xâm nhập xuống sâu vào các tổ chức quang răng gây ra các bệnh viêm nha chu và có thể làm tiêu xương ổ răng.
Vì thế việc cạo vôi răng dưới nướu là rất cần thiết nhưng không phải lúc nào cũng làm sạch được. Thực hiện lấy vôi răng bằng những phương pháp thủ công truyền thống thì chỉ có thể lấy sạch vôi răng trên thân và quanh cổ răng thôi và dụng cụ có thể tác động mạnh đến nướu gây đau và chảy máu.

Quy trình cạo vôi răng dưới nếu tại nha khoa
Cạo vôi răng dưới nếu tại nha khoa được thực hiện qua các bước sau đây.

Trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng bằng việc sử dụng những thiết bị nha khoa để lấy sạch những mảng bám và sự viêm nhiễm xung quanh răng. Tiếp đến làm sạch phần thân răng nằm sâu dưới nướu. Việc này sẽ giúp loại bỏ được những mảng bám vôi răng một cách dễ dàng nhất dù có cứng đến đâu.

Bệnh nhân yên tâm rằng toàn bộ quá trình lấy vôi răng sẽ được tiến hành bằng máy chuyên dụng bằng sóng siêu âm nên sẽ không gây ra tình trạng xâm lấn răng, gây đau răng và ê buốt.

Kết thúc việc lấy vôi răng, bác sĩ tiến hành đánh bóng lại bề mặt răng giúp ngăn cản sự tích lũy của mảng bám và giúp lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho răng.

Vôi răng có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe răng miệng nếu không được làm sạch kỹ và cạo vôi răng dưới nướu là điều quan trọng để phòng chống và ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng có thể xảy ra.
Bài viết trích nguồn tại: halien1111.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top