Em đang mọc một chiếc răng khôn, mấy ngày nay em bị đau nhức răng dữ dội. Em muốn nhổ chiếc răng khôn này để không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Nhưng vẫn còn băn khoăn không biết nhổ răng khôn có nguy hiểm và nhổ răng khôn đau bao lâu? Mong sớm nhận được lời tư vấn của bác sĩ. 

Nhổ răng khôn thực hiện như thế nào?

Trước khi nhổ răng khôn hàm dưới, nha sĩ phải tiến hành chụp phim X-quang để xem xét kỹ càng tình trạng của bệnh nhân, rồi từ đó mới quyết định có nhổ răng khôn hay không.


Khi chỉ định nhổ răng khôn, nha sĩ thăm khám và phân tích kỹ lưỡng tình trạng gặp phải của mỗi bệnh nhân, đồng thời giải quyết, loại bỏ sạch các mảng bám,sát khuẩn khoang miệng để đảm bảo không xảy ra viêm nhiễm trong quá trình thực hiện.

So với phương pháp nhổ răng khôn cũ, hiện nay phương pháp nhổ răng tiên tiến bằng máy siêu âm Piezotome, cam kết với bạn an toàn, không đau nhức và thời gian phục hồi rất nhanh. Chỉ sau một thời gian rất ngắn là bạn đã có thể ăn nhai được bình thường.

Các biến chứng nên biết khi nhổ răng khôn

Một số trường hợp gặp phải vấn đề răng khôn phức tạp hoặc tay nghề bác sĩ không đảm bảo thì vẫn có khả năng mắc phải một số biến chứng như sau:

– Chảy máu kéo dài: Biến chứng này xuất hiện khi răng đã nhổ nằm trên nền u máu xương hàm hoặc do vết thương bị rách, uống bia rượu sau khi nhổ răng,… Việc mất máu quá nhiều có thể khiến bạn choáng váng, ngất xỉu vô cùng nguy hiểm.

– Nhiễm khuẩn sau nhổ: Nguyên nhân khiến răng bị nhiễm khuẩn sau khi nhổ thường gặp là do dụng cụ nhổ hoặc chăm sóc răng chưa vệ sinh. Chúng để lại những cơn đau dữ dội và có thể kéo dài đến 2-3 tuần, nếu không kịp thời khám chữa có thể làm nhiễm trùng lan rộng, nguy hiểm nhất là gây nhiễm trùng máu, có thể dẫn đến tử vong.


– Tổn hại dây thần kinh: Triệu chứng thường gặp phải khi nhổ răng khôn, bởi đây là vị trí tập trung rất nhiều dây thần kinh. Biểu hiện ngay sau khi nhổ là tình trạng ngứa ran, tê ở lưỡi, môi, cằm và nướu. Những cơn đau sẽ xuất hiện vài tuần hoặc vĩnh viễn nếu dây thần kinh bị tổn thương nghiêm trọng.

– Khô ổ cắm răng: là một trong những biến chứng thường gặp nhất khi nhổ răng khôn, làm xuất hiện cục máu đông ở ổ cắm răng. Khổ chủ sẽ cảm thấy bị đau sưng, khó chịu trong giai đoạn này khiến việc ăn uống bị ảnh hưởng, sức khỏe giảm sút. Nếu xuất hiện bất kỳ hiện tượng nào trong số các triệu chứng kể trên, bạn hãy tới gặp nha sĩ để được điểu trị trong thời gian sớm nhất.
 
Top