Gần đây chị em hay xôn xao về cách trị sẹo rỗ bằng mật ong? Vậy thực hư về cách trị sẹo rỗ bằng mật ong như thế nào, hiệu quả ra sao? Có nên sử dụng mật ong để trị sẹo rỗ? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tác dụng của mật ong trong điều trị sẹo rỗ

Mật ong được biết đến là nguyên liệu tự nhiên lành tính được nhiều người sử dụng để làm đẹp. Chúng có tính kháng khuẩn cao và chứa hàm lượng oxy cao nhiều hơn so với các nguyên liệu khác. Theo các nghiên cứu cho thấy, những dưỡng chất có trong mật ong giúp làm đầy vết sẹo rỗ, lành vết thương và làm đẹp da và cách giảm mỡ bụng cấp tốc.

Mật ong có khả năng thúc đẩy quá trình hồi sinh liên kết collagen cho vùng da lõm, sẹo rô gây ra. Bên cạnh đó, hàm lượng kháng sinh tự nhiên có trong mật ong giúp cấp ẩm và tái tạo da hiệu quả.

Cách trị sẹo rỗ bằng mật ong

Cách trị sẹo rỗ bằng mật ong

Mật ong, nghệ và sữa tươi
Nguyên liệu chuẩn bị: 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa tươi, 2 thìa bột nghệ, 1 bát nhỏ và 1 cái khăn sạch.

Cách thực hiện: Tiến hành trộn tất cả nguyên liệu trên lại với nhau vào bát nhỏ, khuấy đều sao cho thành một hỗn hợp sệt. Tiếp đến rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo rỗ. Giữ nguyên khoảng 30 phút cho đến khi hỗn hợp khô lại rồi rửa sạch lại với nước sạch. Sau đó bôi nước hoa hồng lên để làm se khít lỗ chân lông.

Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mật ong và chanh
Nguyên liệu chuẩn bị: 1 quả chanh và 3 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện trị sẹo rỗ bằng mật ong: Trộn mật ong với chanh lại với nhau cùng 1 ly nước, khuấy đều để thu được hỗn hợp. Dùng cọ quét hỗn hợp đó lên vùng da bị sẹo kết hợp massage theo hình tròn khoảng 10 phút và nằm thư giãn 30 phút để những dưỡng chất có thời gian thẩm thấu hết vào da. Sau cùng rửa lại thật sạch với nước và thoa thêm một ít vitamin E để quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng.

Hoặc có thể uống kết hợp một ly nước chanh mật ong để kết quả điều trị tốt hơn.

Số lần thực hiện là 2-3 lần/tuần và nên tiến hành trước khi ngủ. Bạn có biết cách giảm mỡ đùi nhanh nhất


Mật ong và hành tây
Nguyên liệu chuẩn bị: 2 thìa nước cốt hành tím và 3 thìa mật ong.

Cách thực hiện: Nên rửa mặt bằng nước ấm trước khi đắp mặt nạ và dùng khăn ẩm lau nhẹ. Tiếp đến dùng 5 đầu ngón tay vỗ nhẹ khoảng 2 phút rồi tiến hành bôi mặt nạ xung quanh các vết sẹo rỗ. Có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu sâu vào da. Cuối cùng thoa một lớp kem dưỡng để hoàn tất quy trình.

Nên thực hiện 3-4 lần/tuần để có được kết quả như ý muốn.

Sử dụng mật ong là cách trị sẹo rỗ đơn giản tại nhà. Giờ thì bạn có thể yên tâm với phương pháp trị sẹo này rồi nhé. Tuy nhiên, đây là cách trị sẹo tự nhiên nên bạn cần kiên trì thực hiện, không nên bỏ giữa chừng nhé.

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top