Cách chữa hôi miệng khi bị sâu răng như thế nào mà câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Sâu răng là bệnh lý răng miệng có thể dây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Vậy chữa hôi miệng khi bị sâu răng như thế? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bọc răng sứ có tác hại gì không dưới đây.


Cách chữa hôi miệng khi bị sâu răng bạn nên biết 1
Hôi miệng khiến bạn mất tự tin

Vì sao sâu răng gây hôi miệng?


Khi bị sâu răng, nếu không được điều trị, bệnh sẽ gây ra mùi hôi khó chịu trong khoang miệng. Điều này khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống.

Sâu răng được coi là bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra, nguyên nhân chính bao gồm vi khuẩn thường xuyên có trong khoang miệng. Trong đó Streptococcus mutans là thủ phạm chính, đồng thời chất bột và đường dính vào răng sau khi ăn sẽ lên men và biến thành axit do tác động của vi khuẩn gây sâu răng.

Sâu răng làm hôi miệng là do khi vi khuẩn gây sâu răng được sản sinh ra trong khoang miệng do sự chăm sóc răng miệng không kĩ lưỡng, vi khuẩn này sẽ phân hủy chất bột đường từ thức ăn tạo ra axit tấn công men răng và tạo thành các lỗ sâu.

Khi ăn uống, thức ăn sẽ bị dắt vào những lỗ sâu và rất khó để vệ sinh, thức ăn còn sót lại là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, vừa gây hôi miệng vừa gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh.


Cách chữa hôi miệng khi bị sâu răng bạn nên biết


Cách chữa hôi miệng khi bị sâu răng bạn nên biết 2
Điều trị sâu răng tại nha khoa uy tín
Nhiều người khi bị hôi miệng do sâu răng, họ áp dngj những phương pháp dân gian, cách điều trị sâu răng tại nhà mang lại nhiều hiệu quả, giúp giảm đau răng sâu và kháng viêm rất tốt nhưng tình trạng sâu răng vẫn sẽ tái phát và mùi hôi miệng vẫn quay lại. Để trị dứt điểm tình trạng đau răng sâu, hạn chế ảnh hưởng đến các răng khác, cách tốt nhất vẫn là đến nha khoa khám và thực hiện hàn trám hoặc bọc răng sứ.

Khi thực hiện cách chữa hôi miệng khi bị sâu răng, bác sĩ sẽ nạo sạch các mô tủy bị tổn thương để hủy bỏ vi khuẩn gây sâu răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ rồi tiến hành trám hoặc lắp mão răng sứ vào lỗ sâu. Răng sâu sau khi điều trị sẽ được phục hình hoàn thiện, đảm bảo được chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ nhưurăng thật.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại hiện nay thì các vật liệu dùng để trám hoặc răng sứ đều có xuất sứ rõ ràng, không kích ứng trong môi trường khoang miệng và có tuổi thọ lâu dài. Ngoài ra, việc chăm sóc, giữ gìn răng miệng của bệnh nhân cũng là yếu tố quyết định đến độ bền của vật liệu trám hoặc sứ. 

Với cách chữa hôi miệng khi bị sâu răng tại nha khoa, bạn sẽ loại bỏ được mùi hôi khó chịu trong khoang miệng và nếu có chế độ chăm sóc răng miệng tốt thì răng bạn sẽ luôn khỏe mạnh và vi khuẩn không có điều kiện tấn công. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về răng miệng, bạn có thể đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và điều trị.

TG: VT


 
Top