Em có 1 cái răng khôn đang mọc mà từ lúc bắt đầu mọc răng khôn đau quá cứ bị đau đi tái lại mãi không khỏi, làm em mất ăn mất ngủ. Vậy bác sỹ có thể giải đáp giúp em là có nên nhổ răng khôn không và có cách nào giảm đau khi mọc răng khôn được không ạ?

Mọc răng không có ý nghĩa gì?

Là chiếc răng hiếm hoi trên cung hàm được đặt cho một cái tên riêng biệt “răng khôn” thì không biết liệu mọc răng khôn có ý nghĩa gì không? Trên thực tế chiếc răng này không có ý nghĩa gì đặc biệt kể cả chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.


Răng khôn hay còn gọi là răng hàm lớn thứ 3 (răng số 8) luôn mọc sau cùng khi toàn bộ hàm răng đã phát triển đầy đủ. Trải qua quá trình tiến hóa dài lâu của con người, những chức năng của răng khôn cũng không còn rõ ràng nữa, xương hàm cũng thu hẹp lại không đủ chỗ cho răng khôn. Vì vậy, việc mọc răng khôn không những không mang ý nghĩa quan trọng nào mà còn kéo theo rất nhiều phiền toái cho bạn.

Cần lưu ý gì khi ở độ tuổi mọc răng khôn?

Bạn cần biết đến một số vấn đề để chữa đau răng hiệu quả trong thời gian mọc răng này. Một số biện pháp giảm đau tạm thời tại nhà có lẽ sẽ giúp ích cho bạn nếu chưa có thời gian đi khám nha sĩ:

+ Chườm nóng hoặc chườm lạnh vào vùng răng khôn đau nhức.

+ Súc miệng với nước lá bạc hà hàng ngày.

+ Sử dụng thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ

(Không phải biện pháp giảm đau răng nào cũng giúp giảm đau răng khôn hiệu quả. Dựa trên những nghiêm cứu khoa học thì 3 biện pháp trên là cách bác sĩ khuyên dùng. Lưu lại để dùng bạn nhé).


Ngoài ra, bạn nên cân nhắc nghiêm túc đến việc nhổ răng khôn, đặc biệt là trong trường hợp răng mọc không ngay ngắn, ảnh hưởng đến các răng kế cận hoặc gây khó khăn cho vấn đề vệ sinh chăm sóc răng miệng hàng ngày.

Khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây cho bạn những cơn đau nhức dữ dội thêm vào đó là những bệnh lý răng miệng đồng thời còn ảnh hưởng đến các răng khác. Việc nhổ răng là điều nên tiến hành càng sớm càng tốt.
 
Top