Bạn đã biết cách chăm sóc da hỗn hợp hàng ngày như thế nào cho đúng chưa. Cần lưu ý những vấn đề gì đối với loại da này. Để trả lời câu hỏi này hãy cùng tìm hiểu bài viết bọc răng sứ ở đâu tốt sau đây. 

Đặc điểm của da hỗn hợp 

Da hỗn hợp là sự kết hợp giữa các loại da: Da dầu, da khô, da thường cùng xuất hiện trên gương mặt chúng ta. Làn da hỗn hợp sẽ có vùng chữ T (trán, mũi, cằm) đổ dầu, nhưng vùng chữ U (hai bên má) có thể bị khô hoặc da thường. Vì không đồng nhất về loại da nên việc chăm sóc da hỗn hợp phải cùng lúc giải quyết được 2 vấn đề: làm sạch vùng chữ T, dưỡng ẩm vùng chữ U. 

Cách chăm sóc da hỗn hợp hàng ngày hữu ích cho bạn-1
Da hỗn hợp rất khó chăm sóc*

Hướng dẫn cách chăm sóc da hỗn hợp hàng ngày 

Bước 1: Làm sạch da mặt 

Không nên chọn loại sữa rửa mặt có độ kiềm cao dành cho da dầu hoặc những loại có công thức dưỡng ẩm dành cho da khô. Những loại sữa rửa mặt có công thức cân bằng dành riêng cho da hỗn hợp là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. 

Tuy nhiên, nếu vùng chữ T của bạn có quá nhiều dầu, có thể dùng riêng sữa rửa mặt dành cho da dầu với vùng da này và rửa thật kĩ, nhưng không nên dùng cho toàn bộ khuôn mặt. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý tránh chà xát quá mạnh có thể kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn. Ngoài ra, nên mang theo giấy thấm dầu bên mình để phòng khi da quá nhiều nhờn dư. 

Bước 2: Dùng nước hoa hồng 

Nước hoa hồng được coi là sản phẩm không thể thiếu trong cách chăm sóc da hỗn hợp hàng ngày. Rửa mặt sạch và thấm khô nhẹ nhàng xong, bạn dùng bông sạch thấm một ít nước hoa hồng thoa đều khắp mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng và vỗ nhẹ làn da. 

Nước hoa hồng giúp loại bỏ các chất còn đọng lại trên da sau khi rửa mặt, làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông rất tốt. 

Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm 

Để cân bằng tính chất giữa các vùng da, nàng đừng quên bôi kem dưỡng ẩm cho vùng da khô ở 2 bên má. Nên nhớ chỉ bôi ở vùng da khô thôi nhé! Bôi toàn bộ khuôn mặt sẽ khiến vùng da dầu ẩm hơn, dễ bị mụn hơn. 

Cách chăm sóc da hỗn hợp hàng ngày hữu ích cho bạn-2
Nên chọn kem dưỡng ẩm thích hợp*

Bước 4: Tẩy tế bào chết 

Nhiều bạn gái thường bỏ qua bước này - bước chăm sóc da quan trọng. Mỗi tuần từ 1-2 lần bạn nên tẩy da chết để loại bỏ các tế bào chết trên da, kích thích tái tạo tế bào da mới và tạo điều kiện để các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. 

Ưu tiên các loại kem tẩy da chết từ thiên nhiên tự chế, vừa giúp đạt được mục đích lại giúp dưỡng da hiệu quả lắm. 

Bước 5: Đắp mặt nạ dưỡng da 

Muốn có một làn da hồng hào và khỏe đẹp thì bất cứ một loại da nào kể cả làn da hỗn hợp cũng được bỏ qua bước này. Chọn các công thức từ thiên nhiên với: dưa leo, sữa chua, hay mặt nạ bùn,... sẽ phù hợp cho làn da này đấy. 

Nhớ đều đặn mỗi tuần 1- 2 lần đắp mặt nạ dưỡng da hỗn hợp để làn da thêm trắng hồng. 

Trên đây là những cách chăm sóc da hỗn hợp hằng ngày. Các bạn sở hữu làn da hỗn hợp hãy thử ngay để có một làn da mềm mịn xinh đẹp nhé. Chúc các bạn thành công!
 
Top