Chữa đau răng bằng lá lốt là phương pháp an toàn và không ảnh hưởng đến đến sức khỏe của bệnh nhân. Tuy nhiên không nhiều người biết đến công dụng của lá lốt trong nha khoa, chính vì vậy , bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẽ cho bạn những mẹo chữa đau răng bằng lá lốt hiệu quả.

---Thông tin tham khảo: trồng răng sứ giá bao nhiêu?

Trường hợp nào có thể chữa đau răng bằng lá lốt?
Trong đông y, lá lốt không chỉ là một loại rau hay gia vị mà còn chứa alcaloid và tinh dầu, rễ lá lốt có benzylacetat nên có tính kháng khuẩn rất cao. Các tinh chất trong lá lốt sẽ giảm tiêu sưng, tiêu viêm, giảm đau nhức răng nhanh chóng. Mặc dù được áp dụng nhiều trong việc chữa chân tay lạnh, phong hàn thấp, rối loạn tiêu hóa hay đau đầu nhưng đối với nha khoa, lá lốt cũng có nhiều ưu điểm vượt trội. Tham khảo răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ ngay tại đây.

Lá lốt có thể chữa được tình trạng đau nhức răng trong các trường hợp sau đây:

- Đau răng do răng bị sâu, viêm tủy răng.

- Răng khôn mọc lệch, đâm ngang,...làm răng bị ê buốt, đau nhức khó chịu.

- Do các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, nhiễm trùng nướu,...dẫn đến đau răng.

- Bà bầu bị nhức răng có thể dùng lá lốt để chữa đau, đây là cách an toàn, không ảnh hưởng đến thai nhi.

Chữa đau răng bằng lá lốt có tốt không?
Chữa đau nhức răng bằng lá lốt tại nhà*

Cách chữa đau răng bằng lá lốt như thế nào?

Chữa đau răng bằng lá lốt và muối trắng
Muối có công dụng kháng viêm, giảm đau nên khi kết hợp với lá lốt, tình trạng đau răng sẽ được cải thiện nhanh chóng hơn. Lấy một nắm lá lốt rửa sạch rồi thái nhuyễn, cho vào máy xay cùng với một ít nước và muối hạt xay nhuyễn. Nếu làm nhiều có thể bảo quản trong chai và bỏ vào tủ lạnh để dùng hàng ngày.

Mỗi sáng khi thức dậy hãy súc miệng với hỗn hợp trên, ngậm trong miệng từ 3-5 phút rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Đối với những trường hợp răng bị đau nhức nhiều và có mủ thì nên ngậm trong thời gian lâu hơn để các tinh chất có trong lá lốt và muối sẽ ngấm vào chỗ đau, làm sạch mủ.

Rễ lá lốt chữa đau răng nhanh chóng
Cách chữa đau răng bằng lá lốt này rất được đông y ưa chuộng vì tính hiệu quả mà nó mang lại. Chỉ cần rễ lá lốt rửa sạch cho vào cối giã nát cùng với muối hạt và nước cốt chanh. Dùng tăm bông hoặc khăn mềm nhũng vào hỗn hợp đã giã chà sát lên răng và chỗ bị đau nhức. Có thể dịt bông hoặc khăn tại vị trí đó trong 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Hãy thực hiện 2-3 lần/ngày cho đến khi không còn cảm giác đau nhức nữa thì dừng lại.

Cách chữa đau răng dứt điểm tại nha khoa
Mặc dù có tác dụng giảm đau nhưng chữa đau răng bằng lá lốt chỉ thực sự hiệu quả khi tình trạng răng miệng ở mức độ nhẹ. Nếu ở mức độ nặng thì tốt nhất bạn nên đến cơ sở nha khoa để bác sĩ khám và có phương pháp điều trị dứt điểm.

Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa đau răng khác nhau, cụ thể như:

- Sâu răng: rạch vết sâu, sau đó hàn trám răng đối với lỗ sâu nhỏ, mới chớm sâu. Nếu tình trạng nặng hơn thì có thể phải lấy tủy và trám răng thẩm mỹ.

- Viêm nha chu, viêm nướu: cạo vôi răng là bước thực hiện đầu tiên, kết hợp dùng thuốc kháng sinh và bôi gel nếu tình trạng nặng.

- Răng khôn: nhổ răng khi răng mọc lệch, mọc ngầm, có thể sẽ rạch nướu để răng mọc bình thường.

Điều trị đau răng là phương pháp đơn giản và không phức tạp nhưng không phải nha khoa nào cũng có thể thực hiện. Chính vì vậy, bạn nên đến nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi cùng với kỹ thuật máy móc hiện đại để thực hiện.

Hi vọng  với những gì chúng tôi chia sẻ về cách chữa đau răng bằng lá lốt ở trên đã cho bạn thông tin bổ ích. Để bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình, hãy có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách, nên khám định kì tại nha khoa 6 tháng/lần để bác sĩ phát hiện những bệnh lý răng miệng sớm và điều trị kịp thời. 
Bài viết trích nguồn tại: niengrangmaccaiuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top