Hàm răng của tôi cũng khá đều lại bị thưa. Tôi đang định đi niềng răngnhưng không biết rằng niềng răng có làm răng yếu đi thì răng có thể khít lại với nhau. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ! 

Lý do bạn nên niềng răng cho cả 2 hàm

Không thể nhận biết được nếu chỉ nhìn bằng mắt thường khớp cắn của mình đã chuẩn xác hay chưa? Trong quá trình niềng răng, có thể các răng hàm trên sẽ di chuyển không hài hòa với hàm dưới nếu hàm dưới không niềng. Điều này sẽ làm kết quả niềng răng sẽ không như bạn mong đợi và vô hình chung kéo dài thời gian điều trị hơn rất nhiều. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tốt không hãy tìm hiểu.


Niềng răng có nên không? Thực tế nhiều trường hợp răng lệch lạc thì rất nên niềng răng, để đảm bảo kết quả tốt nhất về cả tính thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai của răng, bác sĩ thường chỉ định niềng cả 2 hàm. Kỹ thuật niềng răng sẽ tăng cường lực siết đều trên các răng, di chuyển, nắn chỉnh toàn bộ hàm răng về đúng vị trí chuẩn trên cung hàm, đảm bảo khớp cắn cân xứng, hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

Niềng răng bao lâu ở người lớn?

Vì đã có sự định hình chắc chắn về răng, nên niềng răng ở độ tuổi trưởng thành phức tạp hơn niềng răng trẻ em. Dù vậy, với sự phát triển của ngành nha khoa hiện nay thì niềng răng cho người lớn không còn quá khó. Thời gian niềng răng sẽ rút ngắn nếu tuân thủ quy trình điều trị và hướng dẫn của Bác sĩ. Có thể chia làm 2 trường hợp:

- Niềng răng không nhổ răng: Khoảng 1 - 2 năm.

- Niềng răng nhổ răng: Khoảng 1,5 - 3 năm.


Hiện nay, các phương pháp chỉnh nha tiên tiến cũng giúp giảm thời gian, chi phí niềng răng xuống mức thấp nhất có thể nhưng vẫn đem lại hiệu quả và đảm bảo an toàn. 

Khi gặp các vấn đề về răng lệch lạc, niềng răng là phương pháp điều trị được khuyến khích thực hiện càng sớm càng tốt. Bởi không chỉ dừng ở mức độ thẩm mỹ, nó còn gây thiếu tự tin trong giao tiếp, làm giảm khả năng ăn, nhai, ảnh hưởng đến phát âm, gây ra những bệnh lý về khớp hàm và các vấn đề về tiêu hóa.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top