Hàm răng của tôi cũng khá đều lại bị thưa. Tôi đang định đi niềng răngnhưng không biết rằng niềng răng invisalign có đau không thì răng có thể khít lại với nhau. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ! 

Điều trị thế nào khi răng bị móm?

Nếu phát hiện móm răng từ sớm ở lứa tuổi 8-13t (trước tuổi dạy thì) , bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp điều trị dự phòng bằng các khí cụ chức năng can thiệp chỉnh hình xương răng. Như vậy sẽ điều trị được triệt để và tránh nguy cơ sai hình nặng về xương ở giai đoạn trưởng thành. Thông tin bọc răng sứ có lâu không ai cũng nên tìm hiểu. 


Nếu ở độ tuổi trưởng thành từ 18t trở lên: lúc này bắt buộc phải niềng răng bằng mắc cài. Thời gian niềng trung bình kéo dài từ 18-24th tuỳ vào mức độ nặng hay nhẹ. Nếu móm do nguyên nhân xương sẽ phải kết hợp niểng răng và phẫu thuật chỉnh hình xương.

Niềng răng móm là một trong những kỹ thuật niềng răng phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ thuật cao và giàu kinh nghiệm chuyên môn, phòng khám có đầy đủ dụng cụ chuyên biệt cho niềng răng. 

Do làm thay đổi toàn bộ cấu trúc răng mặt, nếu như một bác sĩ còn non kinh nghiệm hoặc không có chuyên môn chỉnh nha, có thể gây ra những hậu quả sai lệch vĩnh viễn, rất khó sửa chữa lại.Nên việc lựa chọn phòng khám có bác sĩ chuyên môn tốt, có quy trình rõ ràng minh bạch là việc rất quan trọng. Các bạn cần tìm hiểu kỹ càng để có một lựa chọn sáng suốt.

Bí quyết giúp bạn rút ngắn thời gian chỉnh nha

Sử dụng khí cụ chỉnh nha: Đối với các trường hợp răng khấp khểnh, hô, móm dạng nặng để rút ngắn thời gian niềng răng Bác sĩ thường chỉ định một vài khí cụ hỗ trợ chỉnh nha để việc niềng răng diễn ra nhanh chóng, hiệu quả chỉnh nắn cao và đảm bảo thẩm mỹ tối đa sau điều trị.

Chú ý chế độ ăn uống và vệ sinh răng: Trong thời gian niềng răng người điều trị cần thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, hạn chế các thức ăn dai cứng, tốt nhất nên cắt nhỏ thức ăn trước khi ăn. Đồng thời chăm sóc răng đúng cách với máy tăm nước, bàn chải kẽ, nước súc miệng, chỉ nha khoa để đảm bảo sức khỏe răng miệng và góp phần rút ngắn thời gian chỉnh nha.


Lựa chọn Bác sĩ chỉnh nha – niềng răng giỏi: Tay nghề và trình độ chuyên môn của Bác sĩ điều trị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả niềng răng của bạn. Lựa chọn Bác sĩ niềng răng giỏi, nhiều kinh nghiệm lâm sàng sẽ giúp đưa ra chỉ định điều trị chính xác, giúp răng dịch chuyển theo đúng lộ trình và tiết kiệm tối đa thời gian.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top