Niềng răng mắc cài kim loại là gì? Phương pháp này có đặc điểm gì nổi bật? Tất cả đều là những vấn đề được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì?

Với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống thì mắc cài sẽ được gắn trên răng, nối với nhau bởi dây cung và cố định bằng thun. Sau một thời gian sử dụng, dây thun dễ bị bung ra, mắc cào dễ bị tuột khỏi răng. Niềng răng kim loại tự buộc ra đời nhằm khắc phục các nhược điểm trên. Thông tin nha khoa bọc răng sứ có hại không bạn nên tìm hiểu.

Thay vì dùng dây thun thì mắc cài kim loại tự buộc được thiết kế với các chốt có thể đóng mở linh động giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Các dây cung trượt tự do, duy trì lực ổn định, giảm lực ma sát, giảm cảm giác đau nhức.

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì?
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì

Ưu điểm niềng răng mắc cài kim loại tự buộc
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc đánh dấu một bước phát triển mới của ngành nha khoa thẩm mỹ. Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội sau:

- Tính thẩm mỹ cao: So với niềng răng mắc cài kim loại thường thì phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc không cần sử dụng dây thun nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn, không gây bất tiện cho bạn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày.

- Răng dịch chuyển đúng hướng: Các mắc cài tự buộc hoặt động trên nguyên lý tự động trượt, dây mắc cài trượt tự do trong rãnh. Chính vì vậy mà tạo lực tác động lên răng ổn định, răng dễ dàng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, theo đúng kế hoạch mà bác sĩ đã đề ra.

- Rút ngắn được thời gian chỉnh nha: Phương pháp này mang lại hiệu quả cao nhờ mắc cài được đo đạc và tính toán kỹ lưỡng cho từng khách hàng. Nếu tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian chỉnh nha.

- Ăn nhai và vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn: Mắc cài được thiết kế trơn láng, giúp bạn dễ dàng vệ sinh răng miệng cũng như không gặp nhiều khó khăn trong quá trình ăn nhai. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự buộc sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để lựa chọn cho mình giải pháp chỉnh nha phù hợp, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.
Bài viết trích nguồn tại: chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top