Niềng răng giá rẻ thường là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều bạn trẻ khi quyết định chỉnh nha. Tuy nhiên, niềng răng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sống chung với khí cụ chỉnh nha trong khoảng thời gian từ 1-3 năm và gặp phải khá nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Vậy nên nhiều người vấn lo ngại niềng răng hô có cần nhổ răng không khi có nhu cầu chỉnh nha. Cùng tìm hiểu vấn đề này với nha khoa trong bài viết dưới đây nhé!

Độ tuổi thích hợp niềng răng móm

Niềng răng móm được áp dụng cho các đối tượng như trẻ em, người lớn. Tuy nhiên độ tuổi niềng răng thích hợp và cho hiệu quả tốt nhất ở giai đoạn từ 5-10 tuổi. Bởi giai đoạn xương khẩu cái và xương hàm đang phát triển, vẫn mềm nên hiệu quả điều chỉnh, nắn chỉnh răng hàm về vị trí sẽ tốt hơn cũng như rút ngắn thời gian điều trị. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu tại đây. 


Ở độ tuổi 20 vẫn có thể niềng răng móm được nhưng cần kiên trì, nhẫn nại vì thời gian niềng răng sẽ lâu hơn. Thông thường bạn sẽ mất khoảng 18 – 24 tháng để đảm bảo răng về đúng vị trí, khớp cắn chuẩn. Ngoài ra, chất lượng, hiệu quả niềng răng cũng phụ thuộc vào trình độ tay nghề Bác sĩ niềng răng, phương pháp niềng răng mà bạn chọn.

Những lưu ý khi niềng răng móm

Khi thực hiện niềng răng móm các bạn cần chú ý đến những vấn đề như sau:

Không tự ý tháo gỡ mắc cài bị bung tuột trong quá trình đeo niềng răng. Nên dùng bông, sáp nha khoa đặt vào để tránh tổn thương niêm mạc miệng và nhanh chóng đến Bác sĩ Nha khoa để chỉnh sửa, kéo lại lực cho cân đối.

Sau 2 tuần niềng răng bạn vẫn cảm thấy ê buốt và đau đớn khó chịu nên đến nha khoa để thăm khám lại.

Tránh các thói quen ăn uống như thức ăn dai, cứng, quá nóng hoặc lạnh. Tránh đẩy lưỡi để không ảnh hưởng đến hiệu quả quá trình niềng răng.

Trong quá trình niềng răng nếu cảm thấy sự bất ổn cần quay trở lại phòng khám nha khoa đã thực hiện niềng răng để kiểm tra lại.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top