Đặc điểm của kỹ thuật chỉnh nha niềng răng là tạo lực kéo để làm răng di chuyển và dựa vào sự di chuyển đó sẽ sắp xếp lại vị trí, xoay chuyển thế, phương và trục răng cho thẩm mỹ, đều đặn với nhau. Vì thế, các răng cần đến những khoảng trống mới có thể đáp ứng được yêu cầu chịu lực này. Vậy niềng răng không nhổ răng áp dụng cho ai? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu



Niềng răng không nhổ răng áp dụng cho ai?
Niềng răng không nhổ răng áp dụng cho ai?

Niềng răng không nhổ răng áp dụng cho ai?

Mục đích của việc nhổ răng chính là để tạo ra khoảng trống trên cung hàm để các răng di chuyển và có đủ chỗ đứng khi về vị trí chuẩn cung răng. Khi nhổ, bệnh nhân cũng phải nhổ tới 4 răng ở 2 vị trí đối xứng nhau hai bên hàm răng mới tạo ra độ hài hòa sau khi niềng chỉnh. Vì vậy, đối với người bệnh mà nói, sự e ngại điều trị không đến từ kỹ thuật kéo chỉnh mà có thể đến từ chính việc phải nhổ cùng lúc 2 răng khi niềng. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có bị hôi miệng không từ nha khoa. 

Tuy việc phải nhổ răng khi niềng răng là điều khó tránh khỏi, song, khách hàng vẫn có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng trong một số trường hợp sau:

- Trẻ em ở độ tuổi đang phát triển: Thông thường niềng răng không nhổ răng được áp dụng phổ biến cho trẻ em vì vào thời điểm mà xương hàm đang phát triển, có thể can thiệp nong rộng xương hàm. Lúc này, các răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bỏ đi bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ nhổ răng thừa.

- Niềng răng thưa: Nhổ răng để tạo khoảng trống giúp răng di chuyển dễ dàng. Tuy nhiên, đối với những trường hợp răng thưa cần di chuyển vào cho đều khít hầu hết nên không cần nhổ răng nữa.

- Những bệnh nhân có vòm hàm rộng, đủ khoảng cách để răng di chuyển thì không cần nhổ răng nữa những răng mọc lộn xộn trên cung hàm vẫn đủ khoảng trống để đi về vị trí như mong muốn.

Niềng răng không nhổ răng tại trung tâm nha khoa uy tín

Với sự tiến bộ của kỹ thuật niềng răng hiện đại, việc áp dụng chỉnh nha cho người lớn cũng có thể niềng răng không nhổ răng hoặc hạn chế việc nhổ răng. Quan trọng là ở kỹ thuật như thế nào có linh động trong xử lý hay không.

Tại trung tâm nha khoa, kỹ thuật chỉnh nha kết hợp nong xương hàm cho phép điều trị niềng răng không nhổ răng đối với các trường hợp mọc răng sai lệch rất hiệu quả. Thay vì nhổ bỏ răng để tạo khoảng trống cho răng di chuyển, bệnh nhân được áp dụng kỹ thuật nong xương ổ một cách linh động thông qua cuộc tiểu phẫu tại vùng xương hàm. Lúc này, răng vẫn có thể di chuyển dễ dàng được mà không cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống.

Niềng răng không nhổ răng giúp giảm thiểu tối đa thời gian điều trị. Bên cạnh đó, bệnh nhân không phải đối mặt với ca nhổ từ 2 - 4 chiếc răng thật. Khoảng thời gian đầu mang khí cụ nha khoa của bạn cũng được giảm thiểu đau đớn khi không nhổ răng.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có đủ điều kiện sức khỏe áp dụng được kỹ thuật nâng rộng xương hàm. Nếu hàm răng quá chen chúc, vòm hàm trong khi kích cỡ hàm đã hài hòa với khuôn mặt thì khả năng phải nhổ răng là rất cao. Bên cạnh đó, người tham gia nâng xương hàm cũng cần có sức khỏe tốt, đảm bảo cho quá trình điều trị niềng răng lâu dài diễn ra thuận lợi.

Trên đây là thông tin về phương pháp niềng răng không nhổ răng bạn nên tham khảo. Khi không may sở hữu răng mọc sai lệch và có nhu cầu điều chỉnh, hãy trực tiếp đến tại nha khoa, tiến hành thăm khám và nhận chỉ định niềng răng cụ thể từ bác sĩ.


Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top