Bạn đang lo lắng khi răng cửa bị thưa phải làm sao? Bạn muốn khắc phục tình trạng này để lấy lại nét thẩm mỹ cho hàm răng? niềng răng thưa giá bao nhiêu? Niềng răng cửa thưa là kỹ thuật giúp răng sát khít với nhau, khôi phục tính thẩm mỹ cho hàm răng. Hãy cùng xem thông tin dưới đây.

Niềng răng cửa thưa bằng phương pháp nào?
Niềng răng cửa thưa bằng phương pháp nào?

Vì sao phải niềng răng cửa thưa?

Khi răng cửa bị thưa, hở kẽ hoặc mắc các khuyết điểm như hô móm, mọc lộn xộn thì niềng răng chính là giải pháp hữu hiệu nhất. Bằng việc sử dụng hệ thống mắc cài hoặc khay niềng gắn lên răng để tác động lực kéo giúp răng di chuyển về sát khít nhau. Trong một khoảng thời gian nhất định, hàm răng cửa thưa sẽ trở nên đều đặn, giúp khôi phục tính thẩm mỹ tối đa. 

Tin xem nhiều: niềng răng hô có đau không

- Niềng răng cửa thưa giúp bảo tồn răng thật tối đa, không mài răng, không xâm lấn, không làm răng yếu đi và duy trì kết quả vĩnh viễn.

- Sau một liệu trình niềng răng, hàm răng của khách hàng sẽ trở nên đều đặn, cân đối, hài hòa, đúng khớp cắn và cho nụ cười hoàn hảo hơn.

- Mang lại tính thẩm mỹ cao, niềng răng thưa xong việc ăn uống không còn gặp trở ngại, phát âm dễ dàng, ngăn ngừa được các bệnh lý răng miệng tối đa.


Niềng răng cửa thưa bằng phương pháp nào?

Thông thường, rất ít bác sĩ chỉ định niềng răng cửa thưa mà sẽ tiến hành niềng răng cho toàn hàm. Có như vậy mới mang lại hiệu quả cao nhất, sắp xếp các răng về đúng vị trí, tương quan giữa hai hàm đạt chuẩn. Việc niềng răng cửa thưa sẽ được thực hiện bởi một trong các phương pháp sau:

- Niềng răng mắc cài kim lọai: Được sử dụng nhiều nhất do hiệu quả nhanh, lực kéo ổn định, thực hiện đơn giản và giá thành rẻ hơn gấp nhiều lần.

- Niềng răng mắc cài sứ: Cũng tương tự như mắc cài kim loại nhưng có tính thẩm mỹ cao hơn, chi phí cũng cao hơn.

- Niềng răng mặt trong: Thay vì gắn mắc cài bên ngoài mặt răng thì bác sĩ sẽ gắn mắc cài bên trong, cơ chết hoạt động của phương pháp này tương tự như niềng răng kim loại nhưng lại có thể giấu mắc cài đi, nâng cao tính thẩm mỹ.

- Niềng răng không mắc cài: Sử dụng khay niềng bằng nhựa trong suốt, được thiết kế ôm sát răng để tạo lực di chuyển. Phương pháp này thích hợp với trường hợp răng cửa thưa ở mức độ nhẹ, những người có nhu cầu thẩm mỹ. Tuy nhiên, vì sở hữu nhiều ưu điểm nên nó có chi phí thực hiện rất cao.


Cách chăm sóc sau khi niềng răng

Để kết quả niềng răng đạt hiệu quả cao nhất cũng như ngăn ngừa các bệnh lý thường xảy ra, người bệnh cần tuân thủ những hướng dẫn chăm sóc răng miệng của bác sĩ điều trị. Vì niềng răng cửa thưacần thời gian dài để tiến hành nên nếu không vệ sinh kỹ có thể gây nên bệnh lý nguy hiểm. 

Nên tránh ăn thức ăn quá cứng và hãy thay thế bằng thực phẩm chứa dinh dưỡng cao như rau củ quả, nước ép, đồ ăn mềm, dễ nhai. Chải răng bằng bàn chải lông mềm kết hợp với chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám trong kẽ răng và mắc cài. Ngoài ra, cần đến nha khoa thăm khám định kỳ sau 3-4 tuần để bác sĩ điều chỉnh lực kéo phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien11456.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top