Một nụ cười đẹp là khi chúng hội tụ đầy đủ các yếu tố tương xứng về răng, hàm và lợi. Có một số người kém may mắn mắc phải khuyết điểm về răng như răng hô, móm khiến nụ cười không tự nhiên và thường tìm đến phương pháp niềng răng với mong muốn cải thiện tình trạng hiện tại. Tuy nhiên, niềng răng nếu không tiến hành đúng cách sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm. Vậy, niềng răng có làm răng yếu đi? Dùng phương pháp nào thay thế? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

Điều trị răng móm có thực sự cần thiết?

Từ tình trạng móm nhẹ đến móm nặng dù không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nhưng chắc chắn nó khiến khi ăn nhai gặp khó khăn. Về lâu về dài khớp cắn không được điều chỉnh sẽ gây ra nhiều tác hại:

- Viêm khớp thái dương hàm khiến việc mở miệng ra, ăn nhai gặp khó khăn, những cơn đau nhức răng kéo dài buốt lên đầu vô cùng khó chịu. Thông tin bọc răng sứ có tác hại gì không ai cũng nên tìm hiểu.

- Dễ phát sinh ra các bệnh lý răng miệng.

- Khi nhiều tuổi, răng không được khỏe mạnh như người bình thường, nhanh gãy rụng.

Vậy niềng răng móm là cực kỳ cần thiết và điều quan trọng là bạn cần lựa chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín, ứng dụng công nghệ hiện đại.

Có các phương pháp niềng răng móm nào?

Ngày nay với sự phát triển vượt bực của nha khoa thẩm mỹ thì tình trạng răng bị hô, móm, thưa… không còn là vấn đề quá lớn. Chỉ cần chọn được phương pháp phù hợp, bạn sẽ sớm lấy lại được sự tự tin trên nụ cười. Dưới đây là một số phương pháp niềng răng cơ bản đang được áp dụng rộng rãi.

– Niềng răng mắc cài sứ: Phương pháp này vẫn sử dụng mắc cài tác dụng lực lên răng để kéo về vị trí mong muốn. Mắc cài sứ trong suốt, có màu sắc trùng với màu răng tự nhiên nên đảm bảo về thẩm mỹ hơn.

– Niềng răng mắc cài kim loại: Niềng răng bằng mắc cài kim loại là phương pháp truyền thống có giá thành rẻ, mang lại hiệu quả cao. Nhược điểm của loại mắc cài này là khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu và thiếu tự tin trong khi giao tiếp.

– Niềng răng không mắc cài: Đây là phương pháp đang được ưa chuộng. Bác sĩ sẽ đeo cho người bệnh một khay niềng có chất liệu trong suốt, với hình dáng tương tự hàm răng. Khi đeo, dụng cụ này ôm sát các mặt răng nên đảm bảo yếu tố thẩm mỹ tốt.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top