Khi bị viêm lợi, nhất là các mẹ vừa mới sinh con có thể gây khó khăn trong quá trình ăn uống, làm ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ dẫn đến nguồn sữa cho con cũng không đủ chất dinh dưỡng. Tìm hiểu nguyên nhân viêm lợi khi đang cho con bú và răng sứ có tẩy trắng được không qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân viêm lợi khi đang cho con bú
Nguyên nhân viêm lợi khi đang cho con bú

Nguyên nhân viêm lợi khi đang cho con bú


Viêm lợi là bệnh lý răng miệng phổ biến, thường gặp trong các bệnh gây ra ở răng miệng, bệnh gây đau nhức, chảy máu chân răng, nướu răng bị sưng mủ, miệng có mùi hôi khó chịu. Khi bị viêm lợi, nhất là các mẹ vừa mới sinh con có thể gây khó khăn trong quá trình ăn uống, làm ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ dẫn đến nguồn sữa cho con cũng không đủ chất dinh dưỡng. Vậy, răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ và nguyên nhân viêm lợi khi đang cho con bú là gì?

Nguyên nhân chính là do sức khỏe toàn thân và răng miệng yếu, thời gian cho con bú cần phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, phải chia thành nhiều bữa ăn trong ngày. Khi đó, việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp nhiều trở ngại, mảng bám thức ăn tích tụ lâu ngày làm phát sinh vi khuẩn gây nên viêm lợi, viêm nha chu, sâu răng. 

Ngoài ra, viêm lợi còn có thể là dó nguyên nhân kiêng cử sau khi sinh. Theo ông bà từ xưa, phụ nữ sinh nên kiêng tắm gội, không được đụng nước, không vệ sinh răng miệng ít nhất 1 tháng. Điều này đã tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển cộng với sức đề kháng sau sinh của mẹ yếu hơn bình thường nên bị viêm lợi, các bệnh về răng miệng là điều tất yếu.


Cách điều trị viêm lợi khi đang cho con bú


Vì đang trong thời kỳ cho con bú nên mẹ không thể nào sử dụng các loại thuốc điều trị viêm lợi. Thông thường, bác sĩ khuyến khích nên áp dụng các biện pháp dân gian trước nếu tình trạng bệnh không quá nghiêm trọng:

- Nước muối: Có công dụng làm sạch răng miệng, giảm đau do viêm lợi gây ra. Hãy pha loãng nước muối hoặc dùng nước muối sinh lý để súc miệng hàng ngày cho đến khi không còn cảm giác đau nhức nữa.

- Chườm đá: Viêm lợi khi đang cho con bú luôn đi kèm với những cơn đau buốt, vì vậy mẹ hãy liên tục chườm đá lên vùng má cùng bên với chỗ bị sưng đau.

- Túi trà: Thành phần axit tannic trong trà túi lọc có khả năng giảm viêm lợi nhanh chóng. Chỉ cần lấy túi trà lọc đặt lên vùng nướu sưng viêm trong 4-5 phút là bạn sẽ thấy tình trạng sưng đỏ và đau giảm dần. 

Bên cạnh đó, phải điều chỉnh chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng khoa học để vừa tránh viêm nướu, vừa giúp răng chắc khỏe. Nếu áp dụng các cách điều trị tại nhà ở trên mà tình trạng bệnh vẫn không giảm thì mẹ nên đến ngay cơ sở nha khoa để bác sĩ thăm khám và chỉ định phương pháp điều trị. 

Thông thường, tại nha khoa sẽ có quy trình điều trị viêm lợi như vệ sinh, cạo vôi răng, làm sạch khoang miệng. Quá trình này không cần gây tê hay sử dụng thuốc nên mẹ hãy yên tâm nhé. Sau khi chữa viêm lợi khi đang cho con bú xong, nên chú ý bảo vệ sức khỏe răng miệng mỗi ngày, giúp phòng tránh được bệnh tái phát.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangtainhaantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top