Hiện nay có khá nhiều phương pháp niềng răng trẻ em như niềng răng mắc cài trong, niềng răng không mắc cài và niềng răng mắc cài sứ. Bạn có thể lựa chọn một phương pháp thẩm mỹ thích hợp với tình trạng răng của con mình nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, thực hiện niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền?

Vì sao nên thực hiện niềng răng trẻ em?

Là bậc cha mẹ, ai cũng mong con mình phát triển tốt không chỉ về trí tuệ mà còn cả ngoại hình. Thế nhưng vào độ tuổi dậy thì, cùng với những thay đổi về hóc môn sinh lý, cơ thể bé cũng có những chuyển biến mà cha mẹ cần quan tâm, đặc biệt là vấn đề răng lợi. 

Trẻ nhỏ thường có đặc điểm là hàm răng mọc chen chúc, không thẳng hàng và không theo thứ tự nhất định. Điều này rất ảnh hưởng nếu như ch mẹ không biết cách giúp con mình điều chỉnh. Tham khảo bọc răng sứ có phải lấy tủy không từ nha khoa. 

Các nha sĩ khuyên ràng, bố mẹ cần cho con đi khám răng thường xuyên để biết về mức độ răng hình thành cũng như phương pháp xử lý càng sớm càng tốt để trẻ có hiệu quả cao. Khi bé ở độ tuổi 7-8, khi bé đã hết mọc răng sữa, bạn có thể cho bé đi niềng răng vì lúc này xương quai hàm còn bé và đang phát triển nên có thể điều chỉnh được.

Niềng răng trẻ em có tốt không?
Niềng răng trẻ em

Quy trình niềng răng trẻ em tại nha khoa
Thực hiện niềng răng trẻ em tại nha khoa, bác sĩ áp dụng quy trình điều chỉnh nha đạt chuẩn, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất, cụ thể như sau:

Bước 1: Bác sĩ khám răng miệng của trẻ, xem xét và tư vấn phương pháp thích hợp để điêu trị. Đồng thời tiến hành vệ sinh răng miệng cho bé để loại bỏ các mảng bám cũng như vi khuẩn có hại đến răng.

Bước 2: Tiến hành chụp X- quang  để nắm được cấu trúc xương quai hàm và đặc điểm răng mọc của trẻ. Sau đó đưa ra cách điều trị phù hợp.

Bước 3: Lấy dấu hàm để thiết kế mắc cài phù hợp với trẻ nhằm đảm bảo các mắc cài gắn trên răng phù hợp và đúng kích cỡ.

Bước 4: Các  sản xuất mắc cài và khung niềng răng trẻ em phù hợp với các bước chỉnh răng theo từng giai đoạn và sự dịch chuyển của các răng trên cung hàm.

Bước 5: Đeo mắc cài và dây cung cho trẻ để đảm bảo tính chính xác và chỉ định các thun liên hàm phù hợp.

Niềng răng trẻ em nên được thực hiện sớm và là phương pháp chỉnh nha và nha sĩ khuyên các ông bố bà mẹ nên thực hiện cho con mình vì nó rất an toàn và cho hiệu quả cao. Để tìm hiểu đầy đủ hơn những thông tin về dịch vụ này, bận có thể đến với nha khoa để được các bác sĩ chuyên môn thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.
Bài viết trích nguồn tại: congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top