Chế độ dinh dưỡng khi mang thai rất quan trọng bởi nó là cơ sở cho sự phát triển của thai nhi. Mẹ khoẻ mạnh sẽ giúp cho thai nhi dung nạp đủ dưỡng chất cần thiết để phát triển trong suốt thai kỳ. Bạn cần biết rằng tất cả những gì bạn ăn uống cũng đều được hấp thụ bởi thai nhi. Chính vì vậy, việc ăn uống đầy đủ khi mang thai là vô cùng cần thiết. Hàng ngày, bạn hãy hạn chế tối đa những tác nhân gây hại, bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất cần thiết để giúp con bạn phát triển tốt.

Những thực phẩm cần thiết cho bà bầu

Trong các loại cá như: cá trích, cá mòi… rất giàu a xít béo omega-3 tốt cho sức khỏe. Đây cũng chính là thành phần quan trọng cho việc phát triển não bộ toàn diện cho thai nhi. Vì vậy, phụ nữ mang thai cần bổ sung ít nhất 2 bữa cá/ tuần để giúp con yêu của mình có chỉ số IQ cao hơn.

Trứng
Trong thành phần của trứng chứa nhiều choline giúp kích thích sự phát triển của não và trí nhớ của thai nhi. Ngoài ra, thực phẩm này rất giàu protein và sắt, giúp làm tăng trọng lượng của bé yêu trong bụng mẹ.



Sữa chua
Sữa chua là nguồn thực phẩm chứa rất nhiều protein, canxi rất cần thiết cho phụ nữ mang thai và thai nhi. Thành phần này hỗ trợ quá trình hình thành tế bào thần kinh của thai nhi nên các mẹ bầu cần thường xuyên bổ sung dưỡng chất này nhé!

Những thực phẩm cần thiết cho bà bầu

Cải bó xôi, ức gà, các loại đậu
Những loại thực phẩm kể trên rất giàu chất sắt, chất này giúp tăng cường sự vận chuyển oxy lên não của thai nhi, giúp trẻ sinh ra thông minh hơn và giúp chị em khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

I ốt
I ốt là thành phần rất quan trọng đối với não bộ của trẻ, đặc biệt là trong 12 tuần đầu thai kỳ. Nếu thiếu chất này, chỉ số IQ của trẻ có thể bị giảm. Vì vậy để sinh con thông minh, chị em cần bổ sung đủ lượng I ốt cần thiết cho cơ thể.

Thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa
Những thực phẩm chứa chống oxy hóa đặc biệt cần thiết cho phụ nữ mang thai, bởi chúng có khả năng bảo vệ mô não và giúp não thai nhi phát triển toàn diện. Những loại thực phẩm chứa nhiều chất oxy hoá như: cà chua, đậu đỏ, atiso, việt quất…

Vitamin D
Đây là thành phần rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Nếu trong quá trình mang thai, bà mẹ thiếu chất này sẽ có thể ảnh hưởng đến não bộ của trẻ. Vì vậy, phụ nữ mang thai cần bổ sung đầy đủ vitamin D trong các thực phẩm trứng, pho mát, thịt bò, gan…và thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

>>Cách bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp như thế nào?

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top