Cạo vôi răng có làm trắng răng không? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và  men răng không? Cao răng là những mảng bám tích tụ những những vun thức ăn thừa không được lấy sạch trong quá trình vệ sinh răng miệng. Theo thời gian dài những mảng bám sẽ vôi hóa cứng dần bám chặt vào cổ răng chân răng và xung quanh nướu. Những trường họp này bạn không thể tự lấy sạch tại nhà mà nên đến nha sĩ để làm sạch chúng bằng dụng cụ chuyên biệt.

Làm trắng răng bằng vỏ chuối như thế nào?

Vỏ chuối chứa một số khoáng chất như kali, mangan, magiê và đặc biệt là potassium có tác dụng loại bỏ những mảng bám trên răng, giúp răng trắng sáng. Đồng thời, những khoáng chất này còn nuôi dưỡng men răng, làm răng chắc khỏe hơn. Bạn nên dùng chuối tiêu và vỏ chuối chín là tốt nhất vì trong vỏ chuối chín chứa nhiều khoáng chất potassium nhất.


Bạn chà xát mặt bên trong của vỏ chuối lên răng trong 2 – 3 phút, 15 phút sau bạn đánh răng bằng kem đánh răng, nếu nhiều cao răng thì thời gian chà cần lâu hơn. Áp dụng cách này hàng ngày sẽ giúp hàm răng của bạn trắng sáng dần lên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đi lấy cao răng 6 tháng/lần để làm sạch các mảng bám trên răng, giúp răng trắng bóng và chắc khỏe hơn.

Phương pháp tẩy răng trắng sáng tại nha khoa

Đối với một số trường hợp răng nhiễm màu nặng không thể cải thiện với cách thông thường thì việc tìm đến phương pháp làm trắng răng chuyên nghiệp tại trung tâm nha khoa là điều cần thiết thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy trắng tại nhà.


Bạn khó lòng xác định nguồn gốc, tác dụng cũng như nồng độ hóa chất thích hợp và thao tác khi tẩy trắng tại nhà dễ dây thuốc ra ảnh hưởng đến lợi, men răng. Chính vì vậy, nếu có nhu cầu sở hữu hàm răng trắng sáng nhanh chóng – hiệu quả – an toàn nhất thì bạn nên lựa chọn một giải pháp từ chuyên gia nha khoa.
 
Top