Kem dưỡng da có lẽ là sản phẩm làm đẹp quan trọng nhất mà chúng ta sử dụng hàng ngày, bất kể ngày hay đêm. Do đó, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm này để sử dụng nó đúng cách nhất!

– Nên dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Nếu có thể, bạn nên sắm một lọ kem dưỡng ẩm cho da mặt, một lọ cho mắt và một chai dưỡng ẩm toàn thân. Nên chọn loại kem dưỡng dành riêng cho mắt, trong thành phần của nó có chứa một số chất dưỡng da và thư giãn mắt như vitamin K và tinh dầu trà. Không nên dùng kem dưỡng toàn thân cho vùng da quanh mắt vì có thể làm khô da.

Nên có 3 loại kem dưỡng ẩm: cho mắt, cho da mặt và cho toàn thân

 – Tùy theo từng vùng da mà bôi lượng kem dưỡng ẩm khác nhau. Những vùng da dễ bắt nắng như tay, chân, cổ… nên bôi nhiều kem dưỡng ẩm, nên chọn loại có chứa dầu. Còn những vùng da nhạy cảm như ở mặt thì chỉ nên bôi ít kem dưỡng ẩm, tốt nhất là dùng loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu.

Cách dùng kem dưỡng ẩm đúng cách

– Nên bôi kem dưỡng da ngay sau khi tắm và rửa mặt. Trong liệu trình chăm sóc thường ngày, kem dưỡng ẩm được dùng sau khi bạn rửa mặt sạch, sử dụng nước hoa hồng và có thể là cả tinh chất dưỡng da. Kem sẽ được hấp thụ tốt nhất trong tình trạng da ẩm.

– Bạn nên chú ý đến khoảng thời gian giữa các bước chăm sóc để tránh không làm mất nước cho da, nhất là sau khi dùng nước hoa hồng và tinh chất, lúc này việc sử dụng kem dưỡng ẩm ngay là rất cần thiết. Nước hoa hồng, tinh chất và kem dưỡng ẩm nên được bôi ngay trong 60 giây sau khi rửa mặt sạch để tránh mất độ ẩm cho da. Nhất là vào mùa đông, không khí thường quá khô, da nhanh bị mất nước sau khi rửa mặt. Trong môi trường nóng và ẩm ướt như phòng tắm, việc da bị mất nước vẫn xảy ra nhưng sẽ chậm hơn, bởi vậy bạn vẫn có thêm chút thời gian để kịp thời dùng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da. Chia sẻ: cách giảm cân hiệu quả


– Cần tránh một số sai lầm khi bôi kem dưỡng ẩm. Có rất nhiều người gặp hiện tượng tắc lỗ chân lông xung quanh chân tóc và phía gần hai tai do tán kem dưỡng ẩm không đều. Khi bạn thoa kem từ vị trí giữa khuôn mặt đẩy ra hai phía, kem dưỡng sẽ bị dồn và dư lại ở mang tai, xương hàm. Các lớp kem thừa này có thể gây tắc lỗ chân lông, khiến dầu và mụn xuất hiện.

– Tránh bôi dầu thơm hoặc nước hoa lên mặt bởi trong thành phần của nó có những chất có thể làm da bạn bị dị ứng.

– Nên sử dụng kem dưỡng da có thành phần kem chống nắng (SPF). Nên chọn loại có chỉ số SPF 15 hoặc cao hơn. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chất chống nắng.

– Bạn có thể dùng kem dưỡng da có chứa tinh dầu thơm thay cho nước hoa. Nên chọn loại dầu thơm có mùi hương mà bạn yêu thích. Hương thơm này sẽ tỏa ra phảng phất, nhẹ nhàng và quyến rũ.

– Mỗi cá nhân với làn da nhạy cảm sẽ có những phản ứng mạnh đối với thành phần hương không chiết xuất từ tự nhiên. Trước khi mua, hãy xem kĩ các thành phần trên bao bì có chữ ”parfum” hoặc ”fragrance” để tránh trường hợp da bị mẩn đỏ hoặc ngứa khi sử dụng. Thông thường, những thành phần đó sẽ được liệt kê phía cuối danh sách.

Sau khi rửa mặt, bạn nên ngay lập tức sử dụng nước hoa hồng và kem dưỡng. Nếu như bạn để da vậy hơn một phút, da của bạn sẽ bắt đầu mất đi độ ẩm bởi không khí khô sẽ hút nó ra khỏi làn da. Những bước dưỡng thật nhanh, làm ẩm trước với nước hoa hồng, nó sẽ giúp cho da của bạn được bảo vệ và tránh khô, căng, nứt da.

Bạn có biết phương pháp giảm cân hiệu quả nào không?

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top