Điều trị tủy răng sữa là điều rất cần thiết đối với sức khỏe của trả nhỏ. Tủy răng sữa bị viêm gây cho trẻ những cơn đau dữ dội và phá hủy răng bé với tốc độ rất nhanh. Vì vậy, cha mẹ phải là những người hiểu rõ về tình trạng răng miệng của bé để có thể kịp thời đến nha khoa tham my chữa trị.

Thông tin về kỹ thuật điều trị tủy răng sữa cho trẻ em 1
Điều trị tủy cho trẻ tại nha khoa

Có nên điều trị tủy răng sữa


Răng sữa của trẻ đống vai trò quan trọng như răng vĩnh viễn của người lớn, chúng thực hiện chức năng nhai thức ăn. Khi răng sữa bị sâu, bạn cần đưa bé đến nha khoa để điều trị để không ảnh hưởng đến tủy. Trường hợp tủy bị viêm thì tiến hành điều trị tủy.

Răng sữa có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của bé. Điều trị răng sữa không ảnh hưởng gì đến răng vĩnh viễn. Việc bảo vệ răng sữa sẽ giúp trẻ ăn nhai tốt, phát âm chuẩn, phát triển xương hàm, chuẩn bị nền tảng tốt cho răng vĩnh viễn phát triển khỏe mạnh.

Vậy nên thay vì nhổ răng thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị tủy cho răng sữa, giữ răng sữa cho đến khi răng vĩnh viễn của trẻ sẵn sàng mọc.

Thông tin về kỹ thuật điều trị tủy răng sữa cho trẻ em


Thông tin về kỹ thuật điều trị tủy răng sữa cho trẻ em 2
Bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ
Điều trị tủy răng sữa cho trẻ còn tùy thuộc vào mức độ viêm tủy để điều trị với các phương pháp khác nhau.

Lấy tủy buồng và trám răng: Phương pháp này sẽ được chỉ định cho những trẻ bị viêm tủy buồng và tủy ở phần răng vẫn khỏe. Bác sĩ sẽ lấy đi phẩn tủy bị nhiễm trùng và bảo tồn phần tủy chưa bị nhiễm trùng. Sau khi lấy phần tủy chết, bác sĩ sẽ tiến hành trám răng cho trẻ.

Che tủy gián tiếp và trám răng: Những trường hợp có lỗ sâu răng sát tủy, calcium Hydroxie được đặt lên phần ngà răng, sau đó đặt Eugenate và cuối cùng là trám lại răng.

Lấy tủy toàn phần: Phương pháp này được áp dụng cho các trường hợp răng viêm mãn tính hoặc tủy răng bị hoại tử. Bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết toàn bộ phần tủy răng, sau đó trám bít các ống tủy. 

Việc điều trị tủy cho trẻ nhỏ không hề đơn giản, đòi hỏi trình độ tay nghề bác sĩ phải cao. Chính vì vậy, bố mẹ cần chọn địa chỉ nha khoa uy tín để điều trị cho trẻ.

Điều trị tủy răng sữa cho trẻ ở đâu?


Hiện nay, tại nha khoa Đăng Lưu việc điều trị tủy cho trẻ được thực hiện rất nhanh chóng và nhẹ nhàng, không gây đau nhức cho bé. Trước khi điều trị tủy, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và xem mức độ viêm tủy để tìm ra giải pháp điều trị https://bit.ly/3PvVKqZ phù hợp và hiệu quả. 

Trước khi tiến hành lấy tủy, các bác sĩ sẽ trò chuyện cởi mở với trẻ, tạo tâm lý thoải mái cho trẻ, không làm trẻ sợ hãi, để quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi hơn.

Nha khoa Đăng Lưu với hơn 20 năm hình thành và phát triển, với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, cùng với các thiết bị khoa học hiện đại. Khác với trường hợp răng vĩnh viễn khi điều trị tủy thường được bác sĩ khuyến cáo nên thực hiện bọc răng sứ để giúp răng chắc khỏe và bảo tồn lâu dài. Răng sữa ở trẻ em chỉ tồn tại trong một thời gian nhất định, bên cạnh đó độ tuổi của trẻ còn quá nhỏ nên việc bọc sứ là không thích hợp.

Điều trị tủy răng sữa cho trẻ là điều rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu thêm về cách điều trị tủy cho trẻ. Nếu còn thắc mắc về điều gì, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT
 
Top