Có thể niềng răng nhanh nhất được không? cạo vôi răng mất bao lâu? Nếu thắc mắc là có thể niềng răng nhanh nhất được không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể. Nhưng nếu bạn hỏi, có thể niềng răng nhanh trong 4 tháng ko thì ko thể có câu lý giải thỏa đáng cho bạn. bởi niềng răng có cấu trúc riêng mà việc chữa cần dựa trên sự rục rịch răng của chính người bệnh, không bởi bác sỹ quyết định và chủ động rút ngắn khi bạn mong muốn được.



Niềng răng nhanh áp dụng khi nào?
Niềng răng thẩm mỹ tại nha khoa


Niềng răng nhanh áp dụng khi nào?


Khi đã xác định niềng răng để chỉnh sửa lại khuôn răng và nụ cười thì nên chịu khó đầu tư về mặt thời gian. Bởi vì bác sĩ chỉ dùng đến khoảng thời gian nhất định đủ để chỉnh nha thành công với kết quả tốt nhất cho bạn. 

Thời gian niềng răng không phải là vấn đề muốn rút ngắn là có thể rút ngắn được mà cần phải căn cứ trên đặc điểm răng và xương hàm cụ thể của bệnh nhân để quyết định xem cần đến bao nhiêu thời gian mới có thể kết thúc được. Điều này nhằm mục đích để ca chỉnh nha có thể thành công với tỉ lệ điều chỉnh thẩm mỹ nhất cho khuôn răng.


Áp dụng khí cụ niềng răng nhanh


Để biết chính xác niềng răng loại nào nhanh nhất hiện nay còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Bởi vì mỗi người sở hữu một hàm răng có độ lệch lạc khác nhau, nên thời gian niềng răng cũng có thể dao động khác nhau, rất khó để quyết định được liệu trình chính xác và ngắn nhất. 

Bên cạnh đó, tay nghề bác sĩ cũng như kỹ thuật niềng răng ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian chỉnh nha. Theo nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa, hiện nay có 2 phương pháp niềng răng nhanh cơ bản, phân theo cấu tạo và cơ chế hoạt động:


Mắc cài cổ điển


Là loại mắc cài được gắn cố định lên răng, bao gồm mắc cài, dây cung, thun buộc. Dây thun đóng vai trò quan trọng nhằm cố định dây cung trong rãnh mắc cài và tác động lực giúp răng di chuyển về vị trí như mong muốn.

Do đó, khi dây thun lâu ngày lực đàn hồi kém và cần thay thế nếu không sẽ tạo ma sát làm tổn thương đến nướu và các mô mềm, lực tác động làm ảnh hưởng đến quá trình dịch chuyển của răng.


Mắc cài tự buộc (mắc cài tự đóng)


Khí cụ này được thiết kế chốt tự đóng cố định để dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài. Nhờ thế mắc cài không bong tuột, không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển răng. Thời gian điều trị được rút ngắn hơn so với mắc cài cổ điển.

Mắc cài này có chốt tự buộc, có khả năng giữ dây cung rất vững chắc trong rãnh mắc cài. Nhờ thế lực kéo răng tạo ra ổn định bền bỉ và rất hiệu quả, cho giá trị chỉnh nha trong thời gian ngắn nhất.

Có thể thấy mắc cài tự buộc là hình thức niềng răng nhanh được nhiều nha sĩ đánh giá cao bởi độ an toàn và mang đến kết quả như mong muốn cho nhiều khách hàng.

Niềng răng nhanh không áp dụng hiệu quả cho tất cả các trường hợp răng mọc lệch lạc. Vì vậy, để có chẩn đoán chính xác và liệu trình niềng răng nhanh nhất, bạn nên thăm khám kỹ lưỡng tại nha khoa sớm nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuiconguyhiemkhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top